1 khinh khí cầu xảy ra sự cố

- Khoảng 19h ngày 29-4, một sự cố cháy nổ liên quan đến khinh khí cầu đã xảy ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP  Tuyên Quang).

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình bơm gas thổi phồng khinh khí cầu gặp gió to, ngọn lửa quay ngược lại phía phi công, gây mất kiểm soát, khiến phi công không kịp khóa van gas dẫn đến quả cầu đã bị cháy và phát nổ. Vụ cháy nổ đã làm 6 người trong ê kíp vận hành bị thương nhẹ; gây hư hỏng quả khinh khí cầu ngay bên cạnh.

Xe cấp cứu có mặt kịp thời đưa những người bị thương đi sơ cứu.

Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, di dời người dân để đảm bảo an toàn. Những người bị thương đã được đưa đi sơ cứu kịp thời, không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Lực lượng chức năng xem xét điều tra nguyên nhân.

Lễ hội Khinh khí cẩu quốc tế lần thứ 2 tại tỉnh Tuyên Quang có sự góp mặt của trên 20 kinh khí cầu. Các chuyến bay khinh khí cầu bay treo và bay tự do đều được thực hiện đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Theo Ban tổ chức Lễ hội khinh khí cầu, mọi hoạt động lễ hội vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Thanh Phúc, Quang Hoà

Tin cùng chuyên mục