12 đội tranh tài tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam và Nhật Bản lần thứ V

Sáng 15/12, Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam và Nhật Bản lần thứ V đã diễn ra vô cùng hấp dẫn tại Sân vận động Thành phố mới Bình Dương, với sự tham gia của bảy đội bóng Việt Nam, bốn câu lạc bộ đến từ Nhật Bản và một đội bóng khách mời Malaysia.

Lễ khai mạc Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam và Nhật Bản lần thứ V.

“Nối tiếp thành công ở các mùa giải từ năm 2018 đến nay, đặc biệt là cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, đồng thời là 50 năm tình hữu nghị giữa Nhật Bản và hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 12 đội tuyển”, ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc.

Giải bóng đá năm nay được diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, đặc biệt là sau chuyến thăm của Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino đến thăm Việt Nam vào tháng 9, cũng như chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Thủ đô Tokyo dự Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida đã nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11/2023, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

“Từ lần đầu được tổ chức vào năm 2018 đến nay, Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam & Nhật Bản đã diễn ra 5 năm liên tiếp. Năm nay, bên cạnh sự tham gia của các đội Nhật Bản, chúng tôi vinh dự được chào đón một đội bóng đến từ Malaysia tranh tài, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác Nhật Bản-ASEAN. Các cầu thủ tới đây đều là những người trẻ sẽ dẫn dắt tương lai của đất nước trong tương lai sắp tới. Mong quý vị hãy cùng theo dõi và ủng hộ những trận cầu nảy lửa của các cầu thủ trên sân cỏ”, ông Hasegawa Yukio, Phó trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ.

Năm nay, bảy đội bóng chủ nhà Việt Nam tham dự là những cái tên đến từ những lò đào tạo quen thuộc như Becamex Bình Dương FC, Hà Nội FC, Huế FC, Bình Phước FC, Đồng Tháp FC, Phú Nhuận - Thành phố Hồ Chí Minh và PVF. Bốn câu lạc bộ đến từ Nhật Bản là Kawasaki Frontale, Yokohama FC, Kataller Toyama, Shimizu S-pulse và đội bóng khách mời Malaysia - FELDA Football Academy.

Các đội sẽ được chia vào ba bảng đấu. Trong đó, bảng A gồm Yokohama FC, Phú Nhuận - Thành phố Hồ Chí Minh, Huế FC và Becamex Bình Dương FC. Bảng B gồm Kataller Toyama, Hà Nội FC, Bình Phước FC và Shimizu S-pulse. Bảng C gồm PVF, FELDA Football Academy, Đồng Tháp FC và Kawasaki Frontale. Các trận đấu diễn ra từ ngày 15 đến 17/12 tại Sân vận động Thành phố mới Bình Dương.

Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam và Nhật Bản lần thứ V quy tụ 12 đội bóng tranh tài.

Trận đấu All - Star quy tụ những cầu thủ được chọn từ các đội tham gia sẽ được tổ chức vào ngày cuối cùng của giải 17/12 và Truyền hình trực tiếp trên VTV5. Tất cả trận đấu sẽ phát sóng trực tiếp trên trên fanpage chính thức của giải: https://www.facebook.com/VNJPU13

Mùa giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V - 2023 hứa hẹn mang đến những trận đấu vô cùng mãn nhãn cho những fan hâm mộ bóng đá của hai quốc gia. Từ giải đấu này, bóng đá Việt Nam và các nước tham dự có thể tìm ra được những tài năng cho lứa cầu thủ quốc gia mình trong tương lai.

Trong buổi sáng 15/12, cuộc đọ sức giữa Yokohama và Becamex Bình Dương đã khép lại đầy kịch tính với tỷ số hòa 2-2. Các bàn thắng của Yokohama được ghi do công của số 11 Murakami Eijiro và số 13 Hanada Ryoutarou. Bên phía Bình Dương, số 9 Nguyễn Văn Ngọc Long và số 14 Hà Thanh Phước An là hai cầu thủ trẻ cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu thứ 2, đội Phú Nhuận - Thành phố Hồ Chí Minh đã chiến thắng Huế FC với cả hai bàn đều được ghi bởi tiền đạo số 9 Phạm A Quý.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục