Tuyển Futsal Việt Nam tự tin cạnh tranh với các đối thủ ở Giải Futsal châu Á

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul tự tin cho biết ông tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của Đội tuyển Futsal Việt Nam với tất cả các đối thủ tại Vòng Chung kết Futsal châu Á 2024.

HLV Đội tuyển Futsal Việt Nam tự tin cạnh tranh với các đối thủ tại Vòng Chung kết Futsal châu Á. (Nguồn: VFF)

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở Bảng A với các đối thủ là đội chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc tại Vòng Chung kết Futsal châu Á 2024.

Việc bảng đấu có sự hiện diện của hai đại diện của Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan được đánh giá là thách thức khó nhằn với Đội tuyển Futsal Việt Nam.

Đội chủ nhà Thái Lan chắc chắn sẽ là đối thủ lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam tại bảng A, tiếp đó là Trung Quốc - đội tuyển đã 13 lần góp mặt tại Vòng Chung kết châu Á.

Đội tuyển Myanmar dù mới lần thứ hai giành quyền vào thi đấu tại Vòng Chung kết châu Á nhưng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, tại giải Futsal Đông Nam Á 2022, Đội tuyển Myanmar đã tạo ra nhiều khó khăn với Đội tuyển Futsal Việt Nam.

Tuy vậy, Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul vẫn rất tự tin vào khả năng cạnh tranh của Đội tuyển Futsal Việt Nam với tất cả các đối thủ.

“Chúng tôi sẽ đối diện với những đối thủ hoàn toàn khác so với giải đấu năm 2022. Điều quan trọng nhất là kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và sẵn sàng cạnh tranh với tất cả các đội - điều mà chúng tôi chưa có đủ khả năng làm được khi tham dự giải đấu cách đây 2 năm," Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul cho biết.

Vị "thuyền trưởng" người Argentina cũng khẳng định: "Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi đã xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin.”

Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul cho biết: “Thái Lan chơi trên sân nhà, trong lịch sử họ luôn đánh bại chúng tôi, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam."

"Đối với Myanmar thì họ một lần nữa chứng tỏ Đông Nam Á là khu vực cạnh tranh nhất châu Á, còn Trung Quốc thì đang bắt đầu phát triển giải đấu quốc gia với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài. Điều đó khiến đội tuyển Trung Quốc trở nên mạnh hơn,” ông Giustozzi Diego Raul nói thêm.

Để chuẩn bị cho Vòng Chung kết Futsal châu Á 2024, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ hội quân vào trung tuần tháng 3/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn tập trung chuẩn bị cho giải đấu, Đội tuyển Việt Nam sẽ có dịp "thử lửa" với 3 đội tuyển khách mời chất lượng dự kiến là New Zealand, Marocco và một đội tuyển thuộc khu vực châu Á tại Giải Futsal Quốc tế diễn ra từ 28/3 đến 31/3 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức.

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul cũng cho biết: "Đến thời điểm này chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều ở 2 khía cạnh đó. Giờ đây khi đội thi đấu, tôi đã nhận ra đó là đội của mình. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về mặt cá nhân và tập thể. Vòng Chung kết Futsal châu Á 2024 sắp tới có 5-6 đối thủ rất quan trọng, nhưng chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với họ”./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục