Trong khi đó, giá trị nhập khẩu mặt hàng này 4 tháng đầu năm 2022 đạt 562,1 triệu USD, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện, 3 thị trường cung cấp rau, quả nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam gồm: Trung Quốc (chiếm tỷ trọng 34,9%), Hoa Kỳ (19,1%) và Australia (9,3%).
Để đẩy mạnh xuất khẩu rau, quả, các địa phương cần tăng cường phổ biến thông tin đến doanh nghiệp, hộ sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm, đáp ứng quy định thị trường của hai bên. Bộ tiếp tục thúc đẩy tiến trình mở cửa thị trường Trung Quốc đối với các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như sầu riêng, bưởi, chanh leo, bơ, na, mận, dừa… Về phần mình, các địa phương sẽ tăng cường phổ biến thông tin đến doanh nghiệp, hộ sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm, đáp ứng quy định thị trường nhập khẩu…
Gửi phản hồi
In bài viết