65 hộ nghèo dân tộc Mông được nhận bò giống

- Trong ngày 22 và 23-2, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang tổ chức bàn giao bò cái giống cho 65 hộ nghèo dân tộc Mông tại xã Trung Minh, Hùng Lợi (Yên Sơn); xã Minh Hương, Yên Lâm (Hàm Yên).

Các lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang và huyện Hàm Yên kiểm tra bò giống trước khi bàn giao cho các hộ nghèo dân tộc Mông tại xã Minh Hương (Hàm Yên).

Trong đó, xã Trung Minh và Hùng Lợi mỗi xã có 15 hộ; xã Minh Hương 11 hộ và xã Yên Lâm 24 hộ. Bò giao cho các hộ là giống bò H”Mông và lai H”Mông đủ tiêu chuẩn làm giống sinh sản. Đàn bò giống giao cho các hộ có tổng trị giá trên 1,5  tỷ đồng do Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam tài trợ. 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh bàn giao bò giống cho hộ nghèo dân tộc Mông tại xã Hùng Lợi (Yên Sơn).

Theo đó, mỗi hộ được nhận 1 con bò cái giống về nuôi, sau khi bò sinh sản thì hộ nuôi trả lại một con bò cái giống đủ tiêu chuẩn để luân chuyển cho hộ nghèo khác vay. Khi đó, con bò cái ban đầu sẽ được các hộ giữ lại tiếp tục nuôi phát triển tăng đàn, mở hướng thoát nghèo bền vững. Trước đó, các hộ nuôi đã được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho vật nuôi. Việc được nhận bò giống cái sinh sản tạo sinh kế giúp các hộ nghèo dân tộc Mông sớm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục