Ấn tượng những mô hình gây quỹ tiếp sức mùa thi

- Rửa xe, cấy lúa, bán dưa… là những hoạt động mà lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh triển khai để thực hiện gây quỹ, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sau giờ thi căng thẳng, những ly nước mía mát lạnh 0 đồng giữa trời nắng gắt đã thực sự mang đến niềm vui và năng lượng cho nhiều thí sinh và người nhà tại điểm thi trường THPT Kim Bình (Chiêm Hóa). Người dân cho mượn máy ép, đoàn viên, thanh niên  trực tiếp xay, ép những cốc nước mía đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chị Ma Thị Dung, Bí thư Đoàn xã cho biết, những cốc nước mía mát lạnh được làm từ tấm lòng của đoàn viên, thanh niên sẽ góp phần giúp các thí sinh thoải mái hơn để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng này. Trong 2 ngày thi, các tình nguyện viên tại điểm thi đã phục vụ hơn 300 cốc nước mía 0 đồng cho thí sinh và người nhà thí sinh.

 Đoàn viên, thanh niên xã Thượng Lâm (Lâm Bình) rửa xe gây quỹ tặng quà cho các thí sinh tham gia
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Xã Thượng Lâm (Lâm Bình) có 43 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để động viên các thí sinh trước kỳ thi, Đoàn xã đã lên kế hoạch và thực hiện rửa xe gây quỹ. Trước đó, các tình nguyện viên đã triển khai thông báo tới nhân dân trên địa bàn xã về mục đích, ý nghĩa nhân văn của hoạt động và được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân. Số tiền rửa xe sẽ được ủng hộ vào quỹ hỗ trợ các thí sinh trên địa bàn để các em có thêm động lực bước vào kỳ thì sắp tới. Việc thống kê tiền ủng hộ, tặng quà đều được công khai tới mọi người. Nhờ vậy, ngoài trả tiền rửa xe, nhân dân còn ủng hộ cho quỹ hoạt động. Anh Chẩu Thanh Ngà, Bí thư Đoàn xã Thượng Lâm cho biết, trong 3 ngày thực hiện rửa xe gây quỹ đoàn để thực hiện hỗ trợ các thí sinh trong ngày thi tốt nghiệp, đoàn xã đã thu về hơn 3 triệu đồng. Số tiền trên đã được Đoàn xã tổ chức trao tặng cho 43 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước ngày thi.

Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Lập (Lâm Bình) cấy lúa thuê gây quỹ ủng hộ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023.

Hay như mô hình cấy lúa thuê gây quỹ của Đoàn xã Xuân Lập (Lâm Bình) cũng nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. 47 đoàn viên, thanh niên trong xã đã tham gia cấy lúa cho gia đình ông Giàng Xuân Tu, thôn Lũng Giềng thu về 2 triệu đồng. Đoàn xã trao cho Huyện đoàn để tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh dự thi.

Các phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, đồng hành của lực lượng thanh niên với các thí sinh trên chặng đường chinh phục tri thức. Em Bàn Thị Hồng Ly, thôn Nà Ta, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) cho biết, nhận được phần quà khích lệ, động viên tinh thần của Đoàn xã trước ngày thi là nguồn động viên lớn đối với em. Em cảm thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn, hoàn thành bài thi thật tốt để xứng đáng với sự hỗ trợ của các anh chị.

Các tình nguyện viên chuẩn bị nước mía miễn phí tại điểm thi trường THPT Kim Bình (Chiêm Hóa).

Ngoài các mô hình trực tiếp gây quỹ, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã vận động nguồn xã hội hóa tặng trên 200 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trải qua 9 năm thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, với sức trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ Tuyên Quang đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho các thí sinh và gia đình.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục