Azerbaijan và Armenia đạt được thỏa thuận về phân giới

Ngày 28-11, Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cuộc hội đàm với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã đạt được kết quả tích cực. Ông hy vọng Azerbaijan và Armenia sẽ tôn trọng thỏa thuận đã đạt được và tạo điều kiện cho việc thúc đẩy quá trình bình thường hóa quan hệ trong khu vực.

Trước đó, ba nhà lãnh đạo Armenia, Azerbaijan và Nga đã ra tuyên bố chung sau cuộc gặp bàn tròn tại Sochi (Nga) thảo luận về việc giải quyết tình hình ở Nagorny - Karabakh, vùng đất đang trong diện tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan. Tổng thống Putin cho biết các bên đã đồng ý tạo cơ chế phân giới và phân định biên giới giữa Armenia và Azerbaijan vào cuối năm nay.

Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết, Tổng Thư ký Antonio Guterres hoan nghênh cuộc gặp ba bên lần này giữa các nhà lãnh đạo Nga, Azerbaijan và Armenia, đồng thời ghi nhận đóng góp của Nga vào việc giải quyết cuộc xung đột Nagorny - Karabakh. Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh, lập trường mang tính nguyên tắc của Liên hợp quốc cho rằng chỉ có thể đạt được hòa bình bền vững thông qua đối thoại và thúc giục các bên giải quyết những vấn đề tồn tại theo hướng này thông qua các các cơ chế hiện có…

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục