Ban Dân tộc thăm hỏi các gia đình bị thiệt do thiên tai

- Ngày 25 - 5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 3 gia đình có nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa và 1 gia đình có người bị thương tại huyện Yên Sơn.

Đoàn công tác Ban dân tộc tỉnh tặng quà gia đình chị Lý Thị Hòa, thôn An Lạc, xã Phúc Ninh ( Yên Sơn).

Trước đó, do hậu quả của mưa dông kéo dài, đã gây sạt lở đất tại gia đình anh Lâm Đình Hiệp, thôn Tháng 10, xã Yên Lâm (Hàm Yên) và gia đình ông Nguyễn Văn Đổi, thôn Bản Khản, xã Bình Phú (Chiêm Hóa). Hậu quả, anh Hiệp và bà Ma Thị Mạnh (vợ ông Đổi) tử vong tại chỗ. Đoàn công tác đã thăm hỏi và hỗ trợ 2 gia đình mỗi gia đình số tiền 3 triệu đồng. Phòng Dân tộc huyện Chiêm Hóa hỗ trợ số tiền 500.000 đồng cho gia đình có người tử vong trên địa bàn. Cùng ngày, Đoàn công tác đến thăm và hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng với gia đình chị Lý Thị Hòa, thôn An Lạc, xã Phúc Ninh (Yên Sơn) bị sạt lở đất, làm chị bị vỡ đốt sống và phải mổ cấp cứu, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã chia sẻ và động viên các gia đình, mong muốn các gia đình sớm ổn định tinh thần, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, trong thời gian tới, thời tiết diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động ứng phó, nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh bị thiệt hại do thiên tai. 

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục