Bàn giao Nhà tình nghĩa trị giá gần 125 triệu đồng cho người có công

- Ngày 26-12, Sở Tài chính phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho hội viên CCB Nguyễn Văn Phi, thôn Nhật Tân, xã Yên Lập.

Lãnh đạo Sở Tài chính bàn giao Nhà tình nghĩa cho hội viên CCB Nguyễn Văn Phi.

Ông Phi là người có công với cách mạng, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình ông nằm trong diện được Nhà nước hỗ trợ làm nhà ở nhưng do không có khả năng đối ứng nên chưa thể làm được nhà ở mới. Sở Tài chính đã tiếp nhận, hỗ trợ CCB Nguyễn Văn Phi làm nhà ở bằng kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức người lao động của đơn vị. Triển khai từ giữa tháng 11-2021, sau hơn 1 tháng, ngôi nhà đã hoàn thành với trị giá gần 125 triệu đồng. Công trình gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ với tổng diện tích gần 60 m2, lợp mái tôn, nền lát gạch đá hoa. Hội CCB huyện và xã đã vận động hội viên ủng hộ gia đình hàng chục ngày công tháo dỡ nhà ở cũ, vận chuyển vật liệu xây dựng.

Món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của toàn thể cán bộ, công chức, và người lao động Sở Tài chính nhằm giúp gia đình chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục