Báo chí tuyên truyền thúc đẩy Chuyển đổi xanh

- Sáng 17-8, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XI (vòng IV) với chủ đề “Báo chí tuyên truyền thúc đẩy Chuyển đổi xanh”.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo 19 cơ quan báo Đảng khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và các cơ quan báo chí trong cả nước.

Đồng chí Mai Đức Thông, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo Tuyên Quang dự hội thảo.

Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo lần này cũng là dịp báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực trao đổi kinh nghiệm từ thực tiễn; những thuận lợi, khó khăn về công tác tuyên truyền Chiến lược quốc gia về Chuyển đổi xanh nhằm hướng đến một môi trường xanh và phát triển bền vững.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo.

Trong khuôn khổ Hội thảo, 19 cơ quan báo Đảng trong khu vực đã có khẳng định tính đúng đắn về chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với chuyển đổi xanh; nêu bật được vai trò, trách nhiệm của báo chí nói chung, của báo Đảng địa phương nói riêng nhằm góp phần thay đổi tư duy, chuyển biến nhận thức, hành động cụ thể trong cộng đồng để cùng chung tay thúc đẩy chuyển đổi xanh một cách bền vững; tập trung làm sáng tỏ những mối quan tâm, đề ra các phương thức hoạt động, các giải pháp, phương pháp phù hợp, công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ... để nâng cao hiệu quả, chất lượng các tác phẩm báo chí về tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Lãnh đạo Báo Phú Yên (đứng giữa) nhận cờ đăng cai Hội thảo Báo Đảng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2025.

Tại Hội thảo, Báo Lâm Đồng đã trao cờ luân lưu đăng cai Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2025 cho Báo Phú Yên.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục