Bắt giữ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán bột thông cống

- Khoảng 18 giờ ngày 20-10, Công an thành phố Tuyên Quang đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị nghiệp vụ khác phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán bột thông cống khi chúng đang lẩn trốn tại phường Vân Cơ, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Đối tượng Lê Văn Nguyên tại cơ quan Công an.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Nguyên, sinh năm 1971; Lê Thị Ngoan, sinh 1975 và Lê Thị Luận, sinh năm 1977, cùng trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội).

Trước đó, ngày 17 và 18- 10, tại khu vực chợ Phan Thiết, chợ Tam Cờ (TP Tuyên Quang) liên tiếp xảy ra các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bán hàng dưới hình thức bán bột thông cống.

Các đối tượng dàn dựng “kịch bản lừa đảo” bằng thủ đoạn: Người đầu tiên đến hỏi mua hàng, rồi nhờ người bán hàng (bị hại) mua hộ bột thông cống với số lượng lớn và để lại số điện thoại hứa khi nào người dân mua được sẽ quay lại lấy.

 3 đối tượng là Ngoan, Nguyên, Luận (từ trái qua phải) và tang vật sử dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiếp đó, đối tượng thứ hai sẽ đến chào hàng mời bị hại mua bột thông cống, khi bị hại mua hộ trả đủ tiền, các đối tượng sẽ chặn liên lạc và nhanh chóng tẩu thoát.

Tại Cơ quan Công an, 3 đối tượng nêu trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Tuyên Quang điều tra củng cố tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục