Bế mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

- Sáng 8-1, tại Trường Đại học Tân Trào, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ bế mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chúc mừng 2 nhóm dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.

Tới dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện các doanh nghiệp; giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 6 giải nhất, 16 giải nhì, 27 giải ba và 71 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, 6 giải nhất của học sinh các trường: THPT Chuyên Tuyên Quang, THPT Tân Trào, THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang), THPT Sơn Dương (Sơn Dương). Hai dự án “Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng liệt vận động cho người bệnh sau đột quỵ” của trường THPT Sơn Dương và “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu Polymer siêu hấp thụ dựa trên tinh bột sắn và ứng dụng chế chế phẩm hydrogel chống cháy” của trường THPT Chuyên được lựa chọn tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trao giải Nhất cho nhóm các tác giả dự án.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học diễn ra từ ngày 6 đến 8 -1 có tổng số 120 dự án, sản phẩm đến từ 41 đơn vị của hơn 200 học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh dự thi. Thông qua cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục