- Quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh đối với đơn vị.
- Nội quy đơn vị, sơ đồ chỉ dẫn các khoa, phòng và đơn vị trực thuộc.
- Các quy trình, thủ tục khám bệnh, chữa bệnh và các thủ tục khác có liên quan.
- Giá thu dịch vụ khám, chữa bệnh đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, giá thu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không theo yêu cầu đối với người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế; chế độ miễn, giảm giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện chính sách bảo hiểm y tế; thanh toán giá và chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
- Giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu của người bệnh; giá các loại dịch vụ khác tại đơn vị.
- Lịch làm việc, lịch trực hằng ngày của viên chức, người lao động trong đơn vị; lịch tiếp công dân của người đứng đầu đơn vị.
- Bộ phận tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của đơn vị.
- Số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế.
- Những vụ việc, hành vi gây mất trật tự, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng hoặc xúc phạm danh dự, nhân phẩm của viên chức, người lao động đơn vị.
- Kết quả, số điểm đánh giá sự hài lòng của người bệnh.
Ngoài ra, Điều 12 của thông tư cũng quy định những việc người bệnh và người đại diện hợp pháp của người bệnh được tham gia ý kiến, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách y tế có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người bệnh…
Thông tư số 05/2021/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 1-7-2021.
Gửi phản hồi
In bài viết