Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương lần đầu tiên hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia ung bướu Nhật Bản

- Chiều 6-4, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã hội chẩn trực tuyến với giáo sư hàng đầu Nhật Bản về ung thư thực quản tại Bệnh viện Đại học Showa, Thủ đô Tokyo cùng các chuyên gia Bệnh viện K Trung ương về trường hợp bệnh nhân Đ.V.L, 66 tuổi, Phúc Thọ - Hà Nội bị ung thư thực quản đang điều trị tại bệnh viện.

Các bác sỹ và người bệnh tham gia hội chẩn trực tuyến tại điểm cầu Bệnh viện Hùng Vương.

Trước đó, ngày 26-3, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương có tiếp nhận bệnh nhân Đ.V.L, 66 tuổi, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đến khám vì đau tức mạn sườn do nang lớn ở thận. Qua các kết quả cận lâm sàng đánh giá gồm nội soi thực quản dạ dày, chụp CT 128 dãy có tiêm thuốc cản quang, giải phẫu bệnh sau sinh thiết. Kết quả cho thấy bệnh nhân đã bị ung thư thực quản ở giai đoạn II.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trực tiếp tham gia hội chẩn.

Thông thường với giai đoạn này, bệnh nhân ít có cơ hội được phẫu thuật. Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển của y học, đặc biệt là nền y học Nhật Bản, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã kết nối với các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản để có phác đồ điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Qua buổi hội chẩn cũng là cơ hội lớn đối với các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để có thể tiếp cận nền y học hiện đại trên thế giới và cũng là cơ hội lớn cho những bệnh nhân tại Việt Nam được hưởng những thành quả này.

Hình ảnh hội chẩn ca bệnh.

Bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết,  đây là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức cuộc hội chẩn trực tuyến quốc tế giữa các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Bệnh viện K Trung ương và GS- Koji Otsuka, chuyên gia chuyên ngành ung thư của Nhật Bản. Không những thế tại buổi hội chẩn trực tuyến bệnh nhân còn được trực tiếp tham gia để nghe các chuyên gia phân tích, bàn luận, xây dựng phác đồ điều trị và được đưa ra các câu hỏi xung quanh phác đồ điều trị của các bác sỹ Việt Nam và các giáo sư Nhật. Qua buổi hội chẩn trực tuyến quốc tế này sẽ mở ra con đường và cơ hội mới cho cả thầy thuốc và bệnh nhân, rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam và quốc tế.

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thực hiện kỹ thuật chụp CT -128 dãy.

Khuyến cáo: Để phòng ngừa ung thư thực quản, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư là yếu tố quan trọng để phát hiện sớm và điều trị sớm ung thư thực quản, đặc biệt với những bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào, uống nhiều rượu bia, viêm thực quản kéo dài…; hạn chế lạm dụng uống bia rượu do uống rượu trong thời gian dài sẽ gây hậu quả nặng nề, làm phá hủy niêm mạc thực quản và dạ dày. Thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư thực quản. Khói thuốc lá có chứa các chất kích thích độc hại gây kích thích tế bào ung thư thực quản. Vì vậy, người dân không hút thuốc lá để phòng tránh ung thư thực quản.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục