Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đưa vào hoạt động hệ thống máy xét nghiệm xác định 36 dị nguyên

- Ngày 28-3, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đưa vào hoạt động hệ thống máy xét nghiệm xác định 36 dị nguyên (các yếu tố gây dị ứng) của hãng HITACHI (Mỹ).

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc thực hiện các quy trình sử dụng máy xét nghiệm xác định 36 dị nguyên.

Xét nghiệm dị nguyên là xét nghiệm sử dụng mẫu bệnh phẩm là máu, nhằm xác định xem trong máu của người bệnh có tồn tại kháng thể IgE (Immunoglobulin E) đặc hiệu với dị nguyên hay không, từ đó xác định được các dị nguyên gây dị ứng đối với cơ thể. Nhờ phương pháp này có thể hỗ trợ rất nhiều trong lâm sàng về chẩn đoán dị ứng. Các loại dị nguyên được thử bao gồm: Các dị nguyên đường hô hấp, tiếp xúc trên da, không khí và các dị nguyên từ thực phẩm…

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, dị ứng là tình trạng xảy ra khi cơ thể đáp ứng quá mức với một tác nhân nào đó và gây ra các biểu hiện bệnh như ngứa mề đay, viêm mũi dị ứng, hen và nặng hơn có thể là biểu hiện của sốc phản vệ dẫn tới tử vong. Vì vậy, khi hệ thống máy xác định dị nguyên được đưa vào sử dụng thì thông tin phân tích trên máy cho phép bác sỹ đánh giá chính xác mức độ dị ứng của mỗi bệnh nhân và đưa ra lời khuyên, phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục