Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, BIDV Tuyên Quang xác định việc chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức, từ đó dần đưa chuyển đổi số hiện diện trong quản trị điều hành và mọi hoạt động của BIDV. Đồng thời chi nhánh cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong toàn chi nhánh đáp ứng được với yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng. Chi nhánh chú trọng phát triển cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng, đối tác, góp phần tạo điều kiện, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch thanh toán. Đồng thời, xây dựng cơ chế, chính sách quản lý thúc đẩy chuyển đổi số của BIDV Tuyên Quang, phát triển hạ tầng số, công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu cách mạnh công nghiệp 4.0 góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng, đối tác. Theo đó, trách nhiệm của ngân hàng là không ngừng cải tiến, ra mắt nhiều ứng dụng công nghệ mới, đáp ứng mọi yêu cầu hỗ trợ, tham khảo và giao dịch cho người dùng. Không chỉ đáp ứng đối tượng khách hàng doanh nghiệp và đối tượng có thu nhập cao mà phải làm sao để một người dân có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng để đáp ứng ngay cả những nhu cầu đơn giản nhất như thanh toán bát phở sáng. Muốn được như vậy, sản phẩm của ngân hàng phải đáp ứng được cả về yếu tố đa dạng (đáp ứng từ một tới nhiều nhu cầu của người sử dụng), đồng thời tích hợp tùy chọn cá nhân hóa, nhằm đem lại sự hấp dẫn và tiện sử dụng cho từng người dùng.
Nhân viên BIDV Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng.
BIDV đã cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số BIDV SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây tạo sự trải nghiệm đồng nhất và liền mạch cho khách hàng. Tính năng định danh điện tử khách hàng trên Smartbanking góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên Smartbanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng. BIDV đã tạo ra một hệ sinh thái đa dạng đáp ứng gần như toàn bộ các nhu cầu đời sống hàng ngày của khách hàng.
BIDV cũng đã triển khai mô hình Marketplace kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc thông qua ứng dụng BIDV Home, khách hàng tìm kiếm dự án bất động sản và vay mua nhà dễ dàng thông qua thiết bị di động. BIDV Home tiến tới đáp ứng cả nhu cầu tài chính và phi tài chính cho khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Huyền, tổ 14, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) rất hài lòng với các sản phẩm dịch vụ trên BIDV Smartbanking. Chị thường xuyên sử dụng ứng dụng để tham gia các giao dịch chuyển khoản, tiết kiệm, vay nợ, mua sắm và thanh toán cả tiền điện, nước, tiền mạng cùng nhiều dịch vụ khác. Ngoài ra chị còn thường xuyên sử dụng ứng dụng BIDV Home để tìm hiểu các thông tin về bất động sản là nhà ở, căn hộ chung cư… để đầu tư. Nhờ có ứng dụng này mà dù chị ở Tuyên Quang vẫn có thông tin về bất động sản nhà ở, căn hộ nghỉ dưỡng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác.
BIDV Tuyên Quang không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để phục vụ khách hàng.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, BIDV đã triển khai nhiều sản phẩm và tiện ích đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về số hóa của doanh nghiệp như: Quản lý dòng tiền; tài khoản định danh; kết nối với các nền tảng cho phép các doanh nghiệp có thể thực hiện được các dịch vụ ngân hàng ngay trên các nền tảng quản trị doanh nghiệp của mình; triển khai chương trình tư vấn tự động sản phẩm kinh doanh vốn và tiền tệ, tài trợ thương mại, mua bán ngoại hối và chuyển tiền quốc tế…
Chuyển đổi số đã và đang tạo ra những thay đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động của BIDV, là cơ sở quan trọng để BIDV phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Gửi phản hồi
In bài viết