Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, BIDV Tuyên Quang đang triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ còn 4,5 - 7%/năm cùng nhiều ưu đãi về tiền gửi và dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch như giao thông vận tải, du lịch, lưu trú, ăn uống, giáo dục…; giảm lãi suất 0,5 - 1 - 5%/năm cho dư nợ hiện hữu đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; gói 20.000 tỷ đồng với lãi suất 4,5 - 5%/năm cho cho khách hàng cá nhân. Chương trình áp dụng từ nay đến hết đến hết 31-12-2021 hoặc đến khi đạt quy mô gói.
Khách hàng giao dịch tại BIDV Tuyên Quang.
Đặc biệt, BIDV Tuyên Quang vừa triển khai chương trình tín dụng “Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt qua đại dịch”. Trong đó, gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống, không tài sản đảm bảo, quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền cho vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế. Gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu.
Trong tháng 8, BIDV triển khai chuỗi chương trình “Ở nhà cùng bạn” với nhiều chương trình ưu đãi như miễn 100% phí chuyển tiền Online, gửi tiết kiệm trực tuyến cộng thêm 0,2% lãi suất, quẹt thẻ hoàn tiền tới 6% tại lĩnh vực Online hoặc tới 10% tại lĩnh vực siêu thị, mở tài khoản nhanh nhờ công nghệ eKyc, thanh toán điện nước... Ngoài ra, khách hàng cá nhân sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng thông minh BIDV SmartBanking; miễn phí trọn đời đến 10 loại phí khi đăng ký tham gia vào gói dịch vụ B-Free ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc tại quầy; miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM và giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống BIDV.
Chị Nguyễn Kim Nhung, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) chuyên buôn bán hàng Online, do đó hoạt động chuyển tiền, thanh toán với khách hàng diễn ra thường xuyên, ngày cao điểm lên đến 50 giao dịch, tổng mức phí trước đây khoảng 200 nghìn đồng/ngày. Theo chị Nhung, kể từ khi chuyển sang gói B-Free việc chuyển khoản trên SmartBanking rất thuận lợi, nhanh chóng, bảo đảm đúng thời gian. Điều đáng nói, các giao dịch đều được miễn phí nên chị tiết kiệm mỗi tháng được hàng triệu đồng. Việc chuyển khoản đều thực hiện Online giúp chị phòng lây nhiễm dịch Covid-19 tại khu vực đông người.
Đến nay, BIDV Tuyên Quang đã hỗ trợ hơn 2.000 cá nhân, doanh nghiệp vay vốn với số dư nợ hỗ trợ gần 2.500 tỷ đồng. Thông qua các chương trình, gói hỗ trợ khách hàng, BIDV Tuyên Quang đã thể hiện quyết tâm trong điều kiện khó khăn vẫn luôn sẵn sàng, chủ động nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng được tiếp cận vốn vay phục hồi và sản xuất kinh doanh. Thời gian tới, BIDV Tuyên Quang tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh cho vay mới đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.
Gửi phản hồi
In bài viết