BIDV Tuyên Quang: Hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

- Tình hình  dịch  bệnh  Covid-19 vẫn diễn biến phức  tạp,  nhằm  hỗ  trợ khách  hàng  bị  ảnh  hưởng bởi dịch bệnh, BIDV Tuyên Quang Quang đã tích cực, chủ  động  triển  khai  nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như miễn giảm phí dịch vụ, triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi…

Ông  Nguyễn  Đức  Hạnh,  Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, BIDV Tuyên Quang đang triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ còn 4,5 - 7%/năm cùng nhiều ưu đãi về tiền gửi và dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch như giao thông vận tải, du lịch, lưu trú, ăn uống, giáo dục…; giảm lãi suất 0,5 - 1 - 5%/năm cho dư nợ hiện hữu đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; gói 20.000 tỷ đồng với lãi suất 4,5 - 5%/năm cho cho khách hàng cá nhân. Chương trình áp dụng từ nay đến hết đến hết 31-12-2021 hoặc đến khi đạt quy mô gói.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Tuyên Quang.

Đặc  biệt,  BIDV  Tuyên Quang vừa triển khai chương trình  tín  dụng  “Đồng  hành cùng ngành Y, chung tay vượt qua đại dịch”. Trong đó, gói tín dụng  phục  vụ  nhu  cầu  đời sống, không tài sản đảm bảo, quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền cho vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế. Gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu.

Trong tháng 8, BIDV triển khai chuỗi chương trình “Ở nhà cùng bạn” với nhiều chương  trình ưu đãi như miễn 100% phí chuyển  tiền  Online,  gửi  tiết kiệm  trực  tuyến  cộng  thêm 0,2% lãi suất, quẹt thẻ hoàn tiền tới 6% tại lĩnh vực Online hoặc tới 10% tại lĩnh vực siêu thị, mở tài khoản nhanh nhờ công nghệ eKyc, thanh toán điện nước... Ngoài ra, khách hàng cá nhân sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng  ký sử dụng ứng dụng ngân hàng  thông  minh  BIDV  SmartBanking; miễn phí trọn đời đến 10 loại phí khi đăng ký tham gia vào gói dịch vụ B-Free  ngay  trên  ứng  dụng BIDV SmartBanking hoặc tại quầy; miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM và giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống BIDV.

Chị  Nguyễn  Kim  Nhung, phường  Tân  Quang  (TP Tuyên Quang) chuyên buôn bán hàng Online, do đó hoạt động chuyển tiền, thanh toán với  khách  hàng  diễn  ra thường xuyên, ngày cao điểm lên  đến  50  giao  dịch,  tổng mức  phí  trước  đây  khoảng 200 nghìn đồng/ngày. Theo chị Nhung, kể từ khi chuyển sang gói B-Free việc chuyển khoản trên SmartBanking rất thuận lợi, nhanh chóng, bảo đảm  đúng  thời  gian.  Điều đáng nói, các giao dịch đều được  miễn  phí nên  chị  tiết kiệm  mỗi  tháng  được  hàng triệu  đồng.  Việc  chuyển khoản đều thực hiện Online giúp  chị  phòng  lây  nhiễm dịch  Covid-19  tại  khu  vực đông người.

Đến  nay,  BIDV  Tuyên Quang đã hỗ trợ hơn 2.000 cá nhân, doanh nghiệp vay vốn với số dư nợ hỗ trợ gần 2.500  tỷ  đồng. Thông  qua các chương trình, gói hỗ trợ khách  hàng, BIDV Tuyên Quang đã thể hiện quyết tâm trong điều kiện khó khăn vẫn luôn  sẵn  sàng,  chủ  động nguồn  vốn  để  nhiều  đối tượng khách hàng được tiếp cận vốn vay phục hồi và sản xuất  kinh  doanh.  Thời  gian tới, BIDV Tuyên Quang tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19  để  hỗ  trợ  khách hàng.  Đồng thời, đẩy mạnh cho  vay  mới  đối  với  khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục