Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

- Ngày 27-9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý Thị Bèn tại thôn 17 xã Lang Quán (Yên Sơn).

Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý Thị Bèn, thôn 17 xã Lang Quán (Yên Sơn).

Gia đình bà Lý Thị Bèn thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà mất khả năng lao động và nuôi mẹ già nay đã cao tuổi. Căn nhà gia đình bà Bèn ở đã xuống cấp, bị dột nát nghiêm trọng. Do hoàn cảnh gia đình và điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình không có kinh phí để sửa chữa và xây mới. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Bèn, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã hỗ trợ một phần kinh phí; động viên gia đình, người thân cùng chung tay xây dựng ngôi nhà mới cho bà Lý Thị Bèn.

Sau hơn 3 tháng xây dựng, nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích là 140m2, tổng giá trị 340 triệu đồng. Trong đó nguồn kinh phí Quân khu hỗ trợ là 50 triệu đồng; gia đình có 290 triệu đồng. 

Trong quá trình xây dựng, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Yên Sơn tổ chức huy động lực lượng cán bộ, quân nhân và lực lượng dân quân xã Lang Quán phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức lao động, giúp đỡ gia đình tháo dỡ nhà ở cũ, san gạt, đào móng nhà, vận chuyển vật liệu xây dựng.

Việc tham gia xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của Bộ CHQS tỉnh có ý nghĩa thiết thực, nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp gia đình có nơi ở ổn định, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thuỳ Lê

Tin cùng chuyên mục