Bộ Công Thương triển khai ba nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh và hoạt động xuất khẩu, Bộ Công Thương đã đề ra ba nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm thời gian tới.

Thứ nhất là cung ứng hàng hóa thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân trên cả nước, nhất là đối với những địa phương đang có dịch, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thứ hai là tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất công nghiệp. Thứ ba là duy trì mức tăng trưởng của hoạt động xuất khẩu, với mục tiêu bảo đảm tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021 tăng 4-5% so với năm 2020, cán cân thương mại tiếp tục duy trì xuất siêu.

Giải pháp cụ thể được Bộ Công Thương đưa ra gồm, mở rộng phạm vi hoạt động của Tổ công tác Tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 tới nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm xử lý kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong lưu thông, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu. Xây dựng các kịch bản cung ứng hàng hóa tương đương với các cấp độ dịch bệnh. Nắm bắt tình hình, những khó khăn của doanh nghiệp trong sản xuất công nghiệp và hoạt động xuất khẩu, nhất là trong các khu công nghiệp, chế xuất… để kịp thời có giải pháp tháo gỡ. Đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch của các địa phương, ưu tiên tiêu thụ tại thị trường trong nước. Phát huy hơn nữa hiệu quả của phương thức tiêu thụ hàng hóa qua thương mại điện tử trong bối cảnh dịch bệnh…

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục