Các hành vi sai phạm của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ tiếp tục được làm rõ

Sáng 25-3, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, đã thông tin thêm về việc Công an thành phố Hồ Chí Minh triển khai một số biện pháp tố tụng hình sự với bị can Nguyễn Phương Hằng, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

 Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan Công an.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự; thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bà Nguyễn Phương Hằng là kết quả quá trình xử lý vấn đề liên quan hơn 1 năm qua. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

“Bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương) sử dụng 12 tài khoản mạng xã hội, thường xuyên phát tán thông tin chưa kiểm chứng, thông tin sai lệch xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều đơn tố cáo hành vi, phát ngôn sai sự thật của bị can Nguyễn Phương Hằng”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nói.

Căn cứ quy định của pháp luật, trong hơn 1 năm qua, các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc, nhắc nhở về những phát ngôn không có căn cứ. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội… Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, tiếp tục có những hành vi, phát ngôn, phát tán thông tin sai sự thật.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thông tin: “Nhiều người trong xã hội đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai sự thật, thông tin không có căn cứ của bị can Nguyễn Phương Hằng. Đáng chú ý, thông qua những việc làm không đúng quy định pháp luật của mình, bị can Nguyễn Phương Hằng và nhóm biên soạn tài liệu, tổ chức ghi hình các buổi nói chuyện và phát tán qua mạng xã hội còn khiến một bộ phận người dân hiểu chưa đúng về nhiều vấn đề, tập hợp nhiều thành phần phức tạp. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh (PC01) đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục