Cách lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước dần trở thành hình thức dịch vụ phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh giúp doanh nghiệp đảm bảo việc giao thương giữa các vùng, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Vậy làm thế nào để lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau. 

Giới thiệu dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước là một loại dịch vụ vận chuyển hàng hóa, tài liệu hoặc bưu kiện, thư từ,... đến các tỉnh thành, quận huyện và các phường xã trên cả nước. 

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển:

♦ Đảm bảo việc giao thương kinh tế giữa các khu vực, tỉnh thành.

♦ Giải quyết được nhu cầu tức thì của thị trường và người tiêu dùng.

♦ Tạo nên chuỗi cung ứng trong nước chất lượng nhanh chóng.

♦ Tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động trong quá trình giao nhận.

♦ Cung cấp tính năng theo dõi đơn hàng và bảo hiểm hàng hoá, giúp bảo vệ và đảm bảo an toàn cho hàng hoá trong quá trình vận chuyển.

Tổng quan về dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước

Ngành dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đã có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu ngành bưu chính đạt 52.300 tỷ đồng vào năm 2022, tăng 16,2% so với năm ngoái.

Ngành dịch vụ chuyển phát nhanh dự kiến đạt 114.680 tỷ đồng vào năm 2030

Sự tăng trưởng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân:

♦ Thứ nhất, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã mở ra một thời kỳ hưng thịnh cho các dịch vụ chuyển phát nhanh. Theo ước tính của Bộ Công thương, thương mại điện tử nước ta dự kiến ​​sẽ đạt 23 tỷ USD vào năm 2025.

♦ Thứ hai, số lượng người mua sắm trực tuyến đạt khoảng 55% dân số với mức chi tiết trên các sàn thương mại điện tử trung bình 600 USD/năm vào năm 2025.

Hiện nay, các công ty chuyển phát nhanh lớn hoạt động trên thị trường đều đang mở rộng mạng lưới phủ sóng khắp cả nước, bao gồm việc tăng cường hệ thống kho bãi và điểm thu phí để đảm bảo khả năng vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả. 

Tương lai và xu hướng của dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước tại Việt Nam

Dịch vụ gửi chuyển phát nhanh tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Allied Market Research, thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của Việt Nam, sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm là 24,1% trong giai đoạn 2022 - 2030. 

Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng và đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp vận tải đã và đang ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm vào trong hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ của mình, bao gồm:

♦ Công nghệ Blockchain được sử dụng để giám sát quá trình chuyển phát, tăng cường tính minh bạch, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao hàng và giảm chi phí vận chuyển.

♦ Trí tuệ nhân tạo (AI) được doanh nghiệp ứng dụng nhằm tối ưu hóa định tuyến, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và giảm thiểu chi phí vận chuyển.

♦ Ứng dụng di động và nền tảng trực tuyến cũng đang được sử dụng để khách hàng có thể đặt hàng, theo dõi đơn hàng và thanh toán trực tuyến.

Quy trình hoạt động và tiêu chuẩn chất lượng của dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước

Vận chuyển hàng hóa trong nước theo hình thức chuyển phát nhanh đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, quy trình vận chuyển gồm 4 bước sau:

♦ Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển của khách hàng

♦ Bước 2: Báo giá phí vận chuyển hàng hoá

♦ Bước 3: Vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận

♦ Bước 4: Thu phí dịch vụ, COD,... (nếu có)

 Dịch vụ chuyển phát nhanh cần đáp ứng nhiều yếu tố để đảm bảo an toàn cho hàng hoá

Các tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn của dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước:

♦ Thời gian giao hàng đúng như cam kết.

♦ Hợp đồng ràng buộc rõ ràng về quyền và nghĩa vụ giữa 2 bên.

♦ Các loại chi phí công khai, minh bạch.

♦ Đội ngũ nhân viên giao nhận chuyên nghiệp, tận tâm và hỗ trợ khách hàng hết mình.

♦ Hệ thống tra cứu thông tin vận đơn nhanh chóng, dễ dàng.

♦ Quy trình gửi - giao - nhận nhanh chóng, đơn giản, dễ thực hiện.

Ưu điểm và lợi ích của dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích đáng kể. 

♦ Tính nhanh chóng và linh hoạt trong giao nhận hàng hóa: bạn có thể yêu cầu giao hàng tận nơi hoặc lựa chọn điểm thu hàng gần nhất để nhận hàng. Đa dạng các phương thức thanh toán để thích hợp với thời đại công nghệ số.

♦ Đáng tin cậy và an toàn: hàng hoá, sản phẩm và thư từ,... được đóng gói cẩn thận tránh rơi vỡ. Một số mặt hàng đặc thù, bạn phải kê khai giá trị và có văn bản cam kết hàng hóa để đảm bảo quyền lợi nếu có sự cố xảy ra.

♦ Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao, đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 của các công ty vận chuyển sẽ giải quyết nhanh chóng các khiếu nại về hàng hoá, lộ trình vận chuyển, chính sách đền bù hàng hoá thất thoát.

Kết luận

Dịch vụ gửi chuyển phát nhanh trong nước đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, việc áp dụng công nghệ và cải thiện chất lượng dịch vụ cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các công ty chuyển phát nhanh mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả. 

247Express - một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước uy tín, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp khi cần gửi và nhận hàng hóa để tối ưu về thời gian.

Tin cùng chuyên mục