Cảnh giác trước thông tin sai sự thật về thị trường chứng khoán, tài chính ngân hàng

- Công an tỉnh vừa có khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước thông tin sai sự thật liên quan đến thị trường chứng khoán, tài chính ngân hàng.

Công an xã Yên Lâm (Hàm Yên) tuyên truyền cho nhân dân đề cao cảnh giác trước thông tin sai sự thật về thị trường chứng khoán, tài chính ngân hàng.

Gần đây, trên các trang mạng Facebook, Zalo, Intasgram… xuất hiện rất nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến thị trường chứng khoán, tài chính - ngân hàng, nhất là sau khi Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với một số cá nhân trong các tập đoàn tài chính lớn. Thông qua mạng xã hội, các đối tượng xấu đã đăng tải nhiều bài viết, video, hình ảnh sai sự thật, chưa được kiểm chứng về thị trường chứng khoán, trái phiếu, tài chính, ngân hàng. Những thông tin đó đã gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, tác động tiêu cực đến sự hoạt động bình thường của thị trường tiền tệ, hệ thống ngân hàng và tình hình an ninh trật tự.

Công an tỉnh đề nghị, mỗi người dân khi đọc, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nên chọn thông tin từ các báo chính thống, website đáng tin cậy; không đưa ra ý kiến về những sự kiện, vấn đề chưa được tìm hiểu kỹ. 

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục