Chăm lo đời sống tinh thần trong khu cách ly

- Trong những ngày qua, với những người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung thì ngoài những đồ dùng thiết yếu, đọc Báo Tuyên Quang đang trở thành một thói quen, để người đang cách ly tiếp cận, nắm bắt thêm những thông tin hữu ích tại địa phương.

Sự phát triển nở rộ của mạng xã hội khiến nhiều người đánh mất thói quen đọc sách, báo mà chuyển sang đọc các thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội. Song không phải tất cả các tin tức đưa lên mạng xã hội đều chính xác và được kiểm chứng. Để giúp những người đang thực hiện cách ly nắm bắt thông tin kịp thời, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, từ ngày 24-8, Báo Tuyên Quang đã tặng báo in thường kỳ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, mỗi ngày ra báo, Báo Tuyên Quang đã chuyển hơn 100 tờ báo đến 10 khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện hỗ trợ cho đến khi các khu cách ly hoàn thành nhiệm vụ cách ly cho các đối tượng theo quy định, số lượng báo hỗ trợ cũng sẽ tăng khi số lượng người tại các khu cách ly tăng lên.
Trở về từ vùng dịch và đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Na Hang, anh Hoàng Văn Nam, xã Đà Vị (Na Hang) không khỏi xúc động khi được nhận tờ Báo Tuyên Quang từ tay cán bộ làm việc tại đây. Anh Nam chia sẻ, vốn có sở thích đọc báo, đọc sách, nên khi được cán bộ ở đây tặng Báo Tuyên Quang, anh vui lắm. Rất nhiều những thông tin thời sự quan trọng, những cách làm hay đều được thông tin đầy đủ, kịp thời trên báo. Từ những thông tin trên báo chí, mình hiểu, để giữ được cho tỉnh là “vùng xanh”, cả cộng đồng đã vào cuộc, chung tay chống dịch như thế nào. 

Công dân thực hiện cách ly đọc Báo Tuyên Quang tại Khu cách ly tập trung huyện Na Hang.

“Nhiều người quan niệm rằng trong đại dịch thì điều quan trọng nhất là đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, điều đó hoàn toàn đúng, nhưng việc chăm sóc đời sống tinh thần khi thực hiện cách ly cũng quan trọng không kém. Mình muốn dành thời gian giãn cách để đọc những bài báo hay, bổ ích thay vì chỉ nằm xem điện thoại hay chơi máy tính. Qua Báo Tuyên Quang, mình biết thêm rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đẹp và độc đáo. Nhất định sau khi dịch bệnh được kiểm soát, mình sẽ đưa gia đình đến Tuyên Quang thưởng ngoạn, thăm thú” - Chị Lê Thu Giang, tỉnh Quảng Ninh, công dân lao động tại Nhật Bản về thực hiện cách ly tại Trung đoàn 247 bày tỏ.

Thượng tá Trần Văn Thành, Khung trưởng, Khu cách ly tập trung tại Trung Đoàn 247 cho biết: Những ấn phẩm Báo Tuyên Quang thường kỳ và báo cuối tuần có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển tải những thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Các thông tin trên báo với dung lượng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ; nội dung cô đọng... Mỗi số báo thực sự là món ăn tinh thần của những cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly và những công dân đang trong thời gian thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Tặng báo vào các khu cách ly là chương trình “tiếp sức” đầy ý nghĩa mà những người làm Báo Tuyên Quang nỗ lực góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục