Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên: Đơn vị đi đầu trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

- Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên, trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin, đơn vị đi đầu của tỉnh Tuyên Quang thực hiện tốt công tác an toàn an ninh trật tự trên địa bàn.

Phòng ngừa là chính

Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên được giao nhiệm vụ bảo quản, vận chuyển, cung ứng và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn 3 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang và Yên Bái. Đây là loại hàng hóa kinh doanh có điều kiện của Nhà nước, đặc biệt nguy hiểm, liên quan trực tiếp đến công tác an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn.  

Vì vậy công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự là mục tiêu luôn được đặt lên hàng đầu cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là sự chỉ đạo xuyên suốt từ ban Giám đốc đến các phòng ban chức năng, tổ đội sản xuất trong tất cả các khâu sản xuất.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên.

“Mục sở thị” các hoạt động tại đây, mới thấu hiểu được các yêu cầu nghiêm ngặt của nghề là “không có cơ hội rút kinh nghiệm”, cũng như tính cẩn trọng của từng thành viên khi bắt tay vào công việc. Bởi vì vật liệu nổ không chỉ “toang” với người bất cẩn, thiếu hiểu biết, không tuân thủ quy trình, quy định của Nhà nước… mà còn rất nhạy cảm với thời tiết, nhất là các trận dông, sét.

Ông Nguyễn Đăng Tích, Giám đốc Chi nhánh công nghiệp hóa chất mỏ Hà Tuyên chia sẻ, vì VLNCN là loại hàng hóa đặc biệt, không có cơ hội rút kinh nghiệm, không có cơ hội “làm lại”  khi để xảy ra mất an toàn trong bảo quản, vận chuyển và sử dụng.  Do vậy việc thực hiện nghiêm các quy trình, quy định, quy chuẩn của Nhà nước là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị, đứng đầu các phòng, ban, tổ, đội, từ đó để đạt mục tiêu phòng ngừa là chính.

Ông Nguyễn Đăng Tích, Giám đốc Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên được Bộ trưởng Bộ Công an tặng kỷ niệm Chương đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh tổ quốc.

Chủ động về mọi mặt

Nhằm đảm bảo an toàn về mọi mặt, hàng năm đơn vị chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tuyên Quang: Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng an ninh kinh tế… ; Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền, quán triệt, huấn luyện, diễn tập các phương án theo quy định của Nhà nước về bảo quản, vận chuyển và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp cho cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị.

Bên cạnh đó công tác tự huấn luyện, diễn tập các phương án được tổ chức thường xuyên từ cấp phòng ban tổ đội như: Đội PCCC cơ sở, Đội PCCC chuyên ngành… theo đúng phương án đã được phê duyệt đảm bảo bài bản, chất lượng từ lý thuyết đến thực hành.

Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên diễn tập phòng chống cháy nổ.

Vì công tác đảm bảo an toàn an ninh là số 1 cho nên hệ thống các nhà kho chứa thuốc nổ, các nhà kho chứa phụ kiện nổ, hệ thống tường bao quanh cụm kho chứa VLNCN được xây dựng kiên cố theo quy chuẩn, quy định của Nhà nước.

Hệ thống camera cảnh báo chống đột nhập được trang bị hiện đại đủ góc quan sát tứ bề của từng nhà kho/toàn cụm kho VLNCN, hệ thống chống sét, máy bơm nước cứu hỏa và các máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn được trang bị đầy đủ đúng quy định của Nhà nước và hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và an toàn.  

Công an tỉnh hướng dẫn cán bộ nhân viên Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Hà Tuyên công tác phòng chống cháy nổ.

Với sự quyết tâm, quyết liệt trong toàn hệ thống, trong nhiều năm qua hóa chất mỏ Hà Tuyên luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự, luôn là đơn vị đi đầu trên địa bàn tỉnh, được các cơ quan, ban ngành của tỉnh nghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Đơn vị được Giám đốc công an tỉnh Tuyên Quang khen thưởng, được Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Chi nhánh sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ đủ nhu cầu sử dụng VLNCN đáp ứng công cuộc xây dựng và phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục