Chiêm Hoá thông tin thời sự và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ

- Sáng 12-1, Huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện và gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo huyện nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa trao tặng quà cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự hội nghị.

Trong năm 2022, huyện Chiêm Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  hoàn thành 5 nhiệm vụ trọng tâm, 15/15 chỉ tiêu chủ yếu. Nổi bật, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản đạt trên 2.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.105 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 3,4% so với năm 2021; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 39 triệu đồng/người/năm; thu hút trên 130.000 lượt khách du lịch, đạt 101,6% kế hoạch; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn trên 84 tỷ đồng, đạt 103,7% dự toán.

Cùng với phát kiển kinh tế, trong năm qua huyện Chiêm Hóa đã tập trung huy động nguồn lực đầu tư phát triển cho các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục, đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được chú trọng và tăng cường; nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương để tuyên truyền, vận động và thực hiện. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, các cơ quan trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên.

Bước vào năm mới 2023, cũng là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Chiêm Hóa tiếp tục tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm, 15 chỉ tiêu chủ yếu. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 an toàn, tiết kiệm, “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Nhân dịp này, huyện Chiêm Hóa đã tặng quà cho các cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục