Phụ nữ Bình Xa làm theo lời Bác

-Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, Hội Phụ nữ xã Bình Xa (Hàm Yên) đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua, hoạt động của Hội.

Lãnh đạo Hội LHPN xã Bình Xa (Hàm Yên) tham quan mô hình nuôi gà thiến của hộ hội viên Lương Thị Tươi, thôn Đèo Ảng.

Chị Cao Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, toàn xã hiện có 1.095 hội viên sinh hoạt ở 18 chi hội. Hội đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ, hội viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, hội đều lựa chọn, đăng ký các nội dung công việc cụ thể, thiết thực làm theo gương Bác gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương như: xây dựng công trình thắp sáng đường quê; tuyến đường hoa; vận động chị em ủng hộ gạch giúp hội viên nghèo xây nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh...

Tiêu biểu năm 2020, Hội đã hoàn thành tuyến đường hoa thôn Đồng Chùa 1 dài 300 m. Qua đó, phong trào nhân rộng các tuyến đường hoa đã được các chi hội hưởng ứng tích cực. Đến nay, 18/18 chi hội đã thực hiện được 21 tuyến đường hoa có tổng chiều dài gần 7 km.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, 5 năm qua Hội đã vận động các chị em ủng hộ 63.742 viên gạch, hỗ trợ 59 hộ hội viên nghèo làm nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh. Phụ nữ toàn xã đã đóng góp trên 58 triệu đồng và tham gia 3.700 công để trồng mới, chăm sóc các tuyến đường hoa; làm 410 m đường bê tông, xây dựng 1,7 km tuyến đường thắp sáng đường quê... Hội đã thành lập và duy trì mô hình tổ nhóm phụ nữ tự quản tại chi hội thôn Thác Lường với 35 thành viên. Hàng tuần, các thành viên tổ chức thu gom rác thải gia đình, vận chuyển về bãi rác thải tập trung của xã để xử lý.

Phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo đã đạt được những kết quả đáng mừng. Hội đã có nhiều điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi thu nhập vài trăm triệu đồng/năm như: Chị Bùi Thị Hải, thôn Thọ Bình 2 với mô hình kinh doanh dịch vụ cung ứng vật tư phân bón, trồng cây ăn quả; chị Hoàng Thị Gấm, thôn Đồng Chùa 1 với mô hình mở xưởng sản xuất, nhận lắp đặt khung nhôm cửa kính...

Để giúp hội viên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, hội nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp cho gần 200 hộ hội viên vay với tổng dư nợ 5,1 tỷ đồng. Từ năm 2016 đến nay, hội đã phối hợp tổ chức 75 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 8.500 lượt hội viên. Qua đó đã giúp hội viên có vốn, nâng cao hiểu biết khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào trồng trọt, chăn nuôi. Các chi hội đã xây dựng quỹ tiết kiệm với tổng số 540 triệu đồng và đã xét cho 104 lượt hội viên nghèo vay với lãi suất thấp. 5 năm qua, cấp hội đã phối hợp giúp đỡ giảm được 101 hộ hội viên nghèo.

Với những thành tích đạt được Hội LHPN xã Bình Xa đã vinh dự được nhiều cấp ngành khen thưởng. Trong đó, Hội được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen có thàng tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2020.                   

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục