Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc với Lãnh sự quán tại Việt Nam tại Luông-pha-băng (Lào)

- Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, ngày 4-4, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng (Lào).

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng và các cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng (Lào).

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi với Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc và các cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, tiềm năng, thế mạnh, tình hình hợp tác của tỉnh với các địa phương của Lào thời gian qua và định hướng công tác đối ngoại, phát triển du lịch…trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh, Hội nghị Xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam năm 2023 khu vực Bắc Lào là cơ hội để các địa phương của Việt Nam nói chung, tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các địa phương khu vực Bắc Lào và các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai bên có thể tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Đồng chí bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của đồng chí Tổng Lãnh sự và Lãnh sự quán trong giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang nhằm thu hút các nhà đầu tư của Lào đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang; cũng như giới thiệu các cơ hội hợp tác đầu tư tại Lào cho các doanh nghiệp của tỉnh Tuyên Quang; hỗ trợ việc kết nối, thúc đẩy mở rộng hợp tác, trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa tỉnh Tuyên Quang với các địa phương của khu vực Bắc Lào, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc chăn thổ cẩm của dân tộc Tày tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương khu vực Bắc Lào cũng như của tỉnh Xiêng Khoảng - địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí đánh giá cao sự chuẩn bị tham gia Hội nghị Xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam năm 2023 khu vực Bắc Lào của tỉnh Tuyên Quang đã góp phần vào sự thành công của hội nghị. Đồng thời, tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác sâu rộng của tỉnh Tuyên Quang với đối tác Lào trong thời gian tới. Đồng chí khẳng định, trên cương vị của mình sẽ thúc đẩy hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong các hoạt động hơp tác giữa Tuyên Quang và các đối tác Lào.

Nguyễn Đức Trung
(Sở Ngoại vụ)

Tin cùng chuyên mục