Khảo sát giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân tại huyện Yên Sơn

- Ngày 18-4, đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã khảo sát việc giải quyết một số đơn thư khiếu nại, kiến nghị của công dân do Đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh chuyển đến UBND huyện Yên Sơn giải quyết theo thẩm quyền.

Từ tháng 1-2021 đến tháng 12-2022, Đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Yên Sơn giải quyết 24 vụ việc liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai, đền bù đất, hoa màu giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình, dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến nay, huyện đã giải quyết xong 15 vụ việc (11 vụ việc Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển, 4 vụ việc UBND tỉnh giao); đang chỉ đạo giải quyết 9 vụ việc còn lại.

Qua khảo sát cho thấy, cấp uỷ, chính quyền huyện Yên Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của công dân trên địa bàn, không để phát sinh các điểm nóng về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; các vụ việc do Đoàn ĐBQH chuyển đến đã cơ bản được UBND huyện Yên Sơn giải quyết và trả lời để công dân biết.

Đoàn khảo sát đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với một số công dân, hộ gia đình có kiến nghị, khiếu nại tại xã Phúc Ninh, thị trấn Yên Sơn và xã Chân Sơn. Qua gặp gỡ, trao đổi, các hộ gia đình bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi các khiếu nại, kiến nghị của mình được các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến huyện quan tâm giải quyết.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của công dân tại xã Phúc Ninh.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cũng tuyên truyền, giải thích để các hộ gia đình nắm rõ các quy định, tôn trọng, chấp hành quy định của pháp luật, phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền huyện Yên Sơn tiếp tục quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tập trung xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc và các kiến nghị cử tri trên địa bàn huyện. Đồng thời, có các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, ổn định cuộc sống của người dân.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục