MTTQ các cấp tích cực ứng dụng CNTT trong tuyên truyền

- Với mục tiêu không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT gắn với yêu cầu chuyển đổi số. Qua đó, mang lại những kết quả tích cực.

Những ngày đầu xuân mới 2023, không khí thi đua sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân diễn ra khắp các địa phương trong tỉnh. Trước đó, các hoạt động chuẩn bị đón Tết vui xuân, chăm lo Tết cho người nghèo đã được triển khai tích cực. Trong đó, với vai trò nòng cốt, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đưa thông điệp ý nghĩa các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, các hoạt động đón Tết, vui xuân lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh công tác tuyên truyền trực quan, MTTQ các cấp đã góp phần lan tỏa mạnh hình ảnh, ý nghĩa của ngày hội thông qua các buổi họp khu dân cư, sinh hoạt chi bộ, chi hội đoàn thể; các hoạt động, phong trào mà MTTQ chủ trì, phối hợp phát động. Đặc biệt là hình thức thông tin, tuyên truyền mới thông qua fanpage của Ủy ban MTTQ các cấp trong toàn tỉnh.


MTTQ phường Ỷ La (Thành phố Tuyên Quang) điều tra xã hội học đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống năm 2022. 

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban  MTTQ tỉnh, hiện nay, MTTQ các cấp đã đồng loạt đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông qua mạng xã hội. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh và 100% Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã đều xây dựng các fanpage facebook để thông tin, tuyên truyền tới cộng đồng. Đội ngũ cán bộ mặt trận trực tiếp phụ trách quản lý các fanpage đã được hướng dẫn để trau dồi kỹ năng viết, đăng bài hiệu quả. Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, đến nay fanpage của hệ thống MTTQ các cấp đã đăng tải, chia sẻ gần 10.000 lượt tin, bài, video, hình ảnh, thu hút đông đảo tài khoản mạng xã hội quan tâm, theo dõi.

Đồng chí Nông Minh Vương, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên chia sẻ: hiện Ủy ban MTTQ huyện đang quản lý fanpage “Mặt trận Hàm Yên”. Song song với đó, mỗi xã, thị trấn trên địa bàn cũng thành lập 1 fanpage của MTTQ địa phương. Các fanpage đẩy mạnh đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh về những hoạt động đang diễn ra trên toàn địa bàn, như: giao lưu văn hóa, thể thao tại các phường, xã; công tác làm nhà cho hộ nghèo; MTTQ tham gia thực hiện Đề án 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; hoạt động thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn, kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo... Nhờ cách thức đó, thông tin về hoạt động của Mặt trận cũng được lan tỏa rộng rãi hơn, phù hợp với thói quen sử dụng mạng Internet, mạng xã hội của đông đảo người dân.

Không chỉ tận dụng ưu thế của mạng xã hội, thực hiện Đề án Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam, Trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã và đang phát huy hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền công tác Mặt trận. Đồng chí Nông Thị Hải Yến, Quyền Trưởng Ban Tuyên giáo - Phong trào, Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Trang thông tin của Ủy ban MTTQ tỉnh với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày đã góp phần thực hiện đưa thông tin về cơ sở.

Các nội dung thông tin trên Trang thông tin điện tử được đăng tải nhiều hình thức đa dạng, dễ tiếp cận, dễ hiểu, phù hợp với trình độ tiếp nhận của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các phong trào, cuộc vận động của MTTQ đến với người dân và đi vào đời sống một cách hiệu quả.

Trong bối cảnh phát triển bùng nổ của mạng Internet, công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ được đẩy mạnh trên mạng xã hội là một yêu cầu tất yếu. Cách làm này được tiến hành đồng thời với các hình thức thông tin, tuyên truyền truyền thống khác như: tuyên truyền miệng, hội nghị, tọa đàm, phát động thi đua... Qua đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục