Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 17

Video không hợp lệ
- Sáng 28-11, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX tổ chức phiên họp thứ 17, xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung thuộc thẩm quyền. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đại biểu dự họp.

Phiên họp đã tập trung cho ý kiến vào các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các báo cáo kết quả giám sát của HĐND, các ban HĐND tỉnh về: Tiến độ thực hiện Đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025; về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022; Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Ban Kinh tế - Ngân sách về việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025.

Các đại biểu cho rằng các báo cáo giám sát đã đánh giá khách quan kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc và kịp thời kiến nghị, đề xuất với các cơ quan liên quan để điều chỉnh, bổ sung những quy định không còn phù hợp với tình hình thực tiễn; đề xuất các biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại trong công tác quản lý nhà nước. Đây cũng là cơ sở quan trọng để các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị bổ sung nội dung các đánh giá, nhận định trong báo cáo bảo đảm đầy đủ và hợp lý cân đối và khách quan để hoàn chỉnh báo cáo.

Cuộc họp cũng nghe các ban HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết được phân công phục vụ cho kỳ họp thứ năm; tổng hợp các nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp này; cho ý kiến về kết quả tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 11 năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phân tích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc đánh giá kết quả giám sát. Để kỳ họp diễn ra thành công, hiệu quả, ban hành cơ chế chính sách theo hướng người dân được hưởng lợi cao nhất, đề nghị các ban, Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành liên quan chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức kỳ họp. Đối với các báo cáo giám sát, cần tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo. Đặc biệt là báo cáo giám sát kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022 cần có tính khái quát cao, súc tích và đề xuất các giải pháp chính…

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục