Tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội

- Chiều 20-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phối hợp quý I, triển khai nhiệm vụ quý II – 2023.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trọng tâm là: Triển khai, hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên, hội viên, hộ nghèo. Trong quý, đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 265 nhà ở cho hộ nghèo (làm mới 252 nhà, sửa chữa 13 nhà) với số tiền trên 20 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được quan tâm triển khai kịp thời. Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, mừng Đảng, mừng xuân được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp. Các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục được nâng cao chất lượng. Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Về công tác phát triển đảng viên, đã giới thiệu 318 quần chúng ưu tú cho Đảng, có 59 người đã được kết nạp vào đảng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong quý. Đồng thời, chỉ rõ những hạn chế cần  khắc phục như: Việc tham dự sinh hoạt cùng với Ban Công tác Mặt trận, Chi đoàn, Chi hội ở khu dân cư của cán bộ, công chức MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh còn hạn chế. Việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang còn chậm; chất lượng của một số phong trào, cuộc vận động ở một số cơ sở còn chưa có nhiều chuyển biến...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng yêu cầu MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt  công tác phối hợp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo; Huy động các nguồn lực hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. MTTQ và các tổ chức chính trị thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Trong đó, MTTQ ban hành hướng dẫn, xây dựng mô hình điểm MTTQ tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mỗi tổ chức cũng triển khai nhiệm vụ cụ thể của mình.

Đồng chí đề nghị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục bám sát, hướng mạnh về cơ sở; nắm bắt tình hình kịp thời, xử lý thông tin ngay từ cơ sở, triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, cuộc vận động ở cơ sở. Đồng thời vận động Nhân dân tích cực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phòng chống các loại dịch bệnh, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Quan tâm nâng cao chất lượng công tác phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội...

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục