Mong không ách tắc

- Từ tháng 12-2022 đến nay, nhiều lãnh đạo, đăng kiểm viên đã bị khởi tố, bắt tạm giam, dẫn đến thiếu hụt nghiêm trọng người làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm. 

Trên địa bàn Tuyên Quang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang để điều tra về hành vi nhận hối lộ, quy định tại khoản 2, Điều 354, Bộ luật Hình sự. Tình trạng đợi chờ lâu khi đi đăng kiểm cũng đã xảy ra, khiến các chủ phương tiện sốt ruột, ảnh hưởng không tốt đến việc lưu hành xe và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để khắc phục tình trạng này, Nhà nước đã cho phép miễn đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới, các đơn vị đăng kiểm đã gồng mình tăng ca làm việc. Nhưng vẫn không xuể.

Do vậy, việc bổ sung nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ đăng kiểm viên cho Cục Đăng kiểm để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm phương tiện cho người dân và doanh nghiệp là rất cần thiết và cấp bách; nếu không sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc, quá tải nghiêm trọng, người dân và doanh nghiệp bức xúc vì phương tiện không được kiểm định đúng hạn.

Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Bộ Nội vụ cho Cục Đăng kiểm được ký hợp đồng lao động ở vị trí việc làm tại các đơn vị trực thuộc cục này để kịp thời bổ sung nhân sự, đặc biệt là đăng kiểm viên.

Nguyện vọng của các chủ phương tiện là sớm chấm dứt tình trạng ách tắc khi đi đăng kiểm. Nên bên cạnh các biện pháp kể trên, cần nghiên cứu để chủ xe đăng ký, đặt lịch đăng kiểm qua mạng, từ đó chủ động về thời gian, tránh ùn tắc và đi lại nhiều lần.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục