Niềm vui đầu năm

- Ngay những ngày làm việc đầu tiên của năm Tân Sửu, nhân dân toàn tỉnh đã phấn khởi đón tin vui: Công bố thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II, phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh và Tết trồng cây Xuân Tân Sửu; động thổ cao tốc kết nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Mơ ước bấy lâu của người Tuyên Quang đang dần thành hiện thực.

Đường từ Thủ đô cách mạng về Thủ đô Hà Nội đã gần thêm, mở ra những cơ hội lớn cho phát triển. Thành phố trung tâm của tỉnh cũng được nâng tầm vị thế để thu hút các nhà đầu tư, như chiếc tổ ấm êm đón đại bàng về làm tổ.

Vui hơn là những sự kiện quan trọng này đều có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành Trung ương; cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với chiến khu cách mạng, cũng là sự khích lệ lớn lao để Đảng bộ, chính quyền cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh thêm nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ. Đặc biệt, khích lệ tất cả cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp đầu tiên mới đây, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã yêu cầu nâng mức cảnh giác cao nhất đối với Covid-19 và cơ bản đồng ý chủ trương mua và sử dụng vắc xin phòng dịch cho nhân dân với kinh phí chủ yếu từ ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Thông tin này khiến nhân dân càng thêm phấn khởi, vì thấy Đảng ta luôn đặt sự an toàn và sức khỏe nhân dân lên trên hết.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì phải làm cho kỳ được”. Chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư chính là những việc “làm cho kỳ được” để có lợi cho dân theo lời Bác Hồ dạy.  

Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Tin tưởng những niềm vui đầu xuân sẽ mở đầu nhiều niềm vui khác trong năm, để chúng ta chiến thắng dịch bệnh và tiếp tục tăng trưởng.                             

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục