Thi đua hoàn thành mục tiêu “kép”

- Ngay từ mùng 5 Tết, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ sau Tết để tạo sức bật mới cho năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, bắt đầu từ mùng 6 Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay triển khai thực hiện nhiệm vụ với mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh”. Toàn tỉnh hiện có trên 1.900 doanh nghiệp, ngay sau Tết các doanh nghiệp đã phát động và ký kết thi đua với người lao động với mục tiêu không để dịch bệnh lây lan và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tại cửa ra vào các nhà máy, xí nghiệp đều bố trí lực lượng đo thân nhiệt, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang đúng quy định.

Công nhân Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm. Ảnh: Thành Công

Ông Nguyễn Văn Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy An Hòa cho biết, công ty yêu cầu đơn vị sản xuất tổ chức đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động trước khi vào ca; cung cấp khẩu trang cho người lao động, bảo đảm ngăn ngừa dịch bệnh. Trước Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, người lao động tại công ty, góp phần động viên anh em thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm mới. Công ty đã xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới, trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trọng tâm là chú trọng khai thác thị trường nội địa, mở rộng các thị trường mới, phấn đấu doanh thu đạt 3.300 tỷ đồng, bảo đảm ổn định việc làm cho 800 lao động thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

Tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang ngay từ ngày 17-2 (mùng 6 tháng Giêng) 2.200 công nhân  làm việc tại 4 nhà máy đã hối hả làm việc hoàn thiện những sản phẩm đầu tiên của năm mới. Ông Lê Quang Khánh, Giám đốc Nhà máy Yên Sơn cho biết, ngay từ trước Tết, công ty đã quán triệt đến đội ngũ công nhân, người lao động thực hiện các biện pháp phòng dịch như không tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện sát khuẩn tay theo quy định. Ngày đầu tiên làm việc với tinh thần rất cao, đội ngũ công nhân đã đưa dây chuyền vào sản xuất, hoàn thiện các sản phẩm theo đơn đặt hàng xuất khẩu sang các nước châu Âu, Mỹ. Công ty phấn đấu năm 2021 doanh thu đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 60 tỷ đồng.

Trên các cánh đồng, đồi bãi, màu xanh của lúa, rừng, chè và cây màu đã được phủ khắp. Toàn tỉnh năm nay thực hiện gieo trồng hơn 18.000 ha lúa, trồng mơi trên 10.000 ha rừng, chăm sóc trên 8.000 chè… Nông dân ở khắp các địa phương trong tỉnh tích cực bám sát đồng ruộng, gia cố kênh mương lấy nước về các xứ đồng để gieo cấy kịp thời vụ. Anh Nguyễn Mạnh Cường, thôn 5, xã Nhữ Khê (Yên Sơn) cho biết, gia đình anh nhận khoán với Công ty cổ phần Chè Sông Lô 10 ha chè. Trước và sau Tết, gia đình anh đã tiến hành làm cỏ, bón phân cho chè, chuẩn bị đón lứa chè xuân mới. Đây là lứa chè ngon nhất trong năm nên anh chăm sóc vườn chè rất chu đáo để phát hiện kịp thời sâu bệnh xử lý kịp thời. Còn anh Bùi Tiến Long, xã Đông Lợi (Sơn Dương) cho biết, ngay trước Tết, gia đình anh và bà con lối xóm giúp nhau làm đất, cấy lúa đúng thời vụ. Ra Tết gia đình anh và người dân bắt tay ngay vào chăm sóc lúa xuân, phát hiện sớm dịch bệnh để phòng trừ để vụ lúa thắng lợi.

Dẫu còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng với tinh thần thi đua, vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu năm mới của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân chắc chắn sẽ hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, tạo tiền đề quan trọng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục