Theo đó, từ nay đến cuối năm 2021, cơ quan quản lý nhà nước sẽ thực hiện đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất của 4 nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile tại các tỉnh Quảng Ninh, Bình Thuận, Lâm Đồng, Cà Mau, Hà Nam, Long An; đo kiểm dịch vụ truy nhập internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng công nghệ LTE, LTE-A (còn gọi là công nghệ 4G) của 4 nhà mạng kể trên tại thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương.
Được biết, việc đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại sẽ dựa trên 6 tiêu chí: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại; độ chính xác ghi cước; tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai. Việc đo kiểm chất lượng data 4G sẽ dựa trên 5 tiêu chí: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy nhập không thành công, thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi và tốc độ tải dữ liệu trung bình.
Trước đó, ngày 2-4 vừa qua, Cục Viễn thông đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại và dịch vụ truy nhập internet 3G, 4G quý IV-2020 và quý I-2021 tại 6 tỉnh, thành phố của 4 nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile.
Cũng liên quan đến chất lượng dịch vụ internet, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, số liệu Speedtest (ứng dụng đo lường tốc độ dịch vụ internet) của Tổ chức Ooklas (trụ sở tại Mỹ) tháng 2-2021 cho thấy, tốc độ tải xuống băng rộng di động (3G, 4G) của Việt Nam là 38,36 Mbit/s, xếp thứ 54 (tăng 8 bậc so với tháng 1-2021); tốc độ tải xuống băng rộng cố định là 58,21 Mbit/s, xếp thứ 62 (giảm 3 bậc so với tháng 1-2021).
Gửi phản hồi
In bài viết