Bác sĩ trẻ nhiệt huyết với nghề

- Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa I, chuyên ngành ngoại khoa theo dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn" (Dự án 585), tháng 4-2020, bác sĩ trẻ Vũ Văn Minh (trong ảnh), về công tác tại Trung tâm y tế huyện Lâm Bình.

Với sự nhiệt huyết với nghề đã gắn kết bác sĩ với người bệnh, nhiều ca bệnh khó, nguy cấp đã được bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Để hoàn thành công việc được giao, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, nhờ đó, kỹ năng chuyên môn của anh ngày càng được nâng cao. Nhờ quy trình đào tạo bài bản, bác sĩ Minh đã tham gia hơn 1.000 ca mổ, giúp người bệnh được phẫu thuật kịp thời ngay tại Trung tâm Y tế huyện, giảm chi phí do không phải chuyển lên tuyến trên. Trong quá trình công tác, bác sĩ Minh luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không kể ngoài giờ hay ngày nghỉ, lúc nào bệnh nhân hoặc đơn vị có những trường hợp gấp là bác sĩ Minh đều có mặt để khám, cấp cứu cho bệnh nhân.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bác sĩ Minh vừa là thành viên của Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch bệnh tại Trung tâm y tế huyện Lâm Bình vừa là một trong những bác sĩ trẻ tình nguyện xung phong hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2021. Anh còn tham gia điều trị bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2021, tham gia quản lý và điều trị bệnh nhân tại cơ sở thu dung điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2022.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoa, Phụ trách khoa ngoại, Trung tâm y tế huyện Lâm Bình cho biết, từ khi bác sĩ Minh về khoa công tác, việc triển khai chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh như X-quang, siêu âm, phẫu thuật của bệnh viện được nâng lên. Bệnh viện cũng đã triển khai được 25 kỹ thuật phẫu thuật từ bác sĩ trẻ chuyển giao. Bác sĩ chuyên khoa ngoại như anh Minh về công tác tại bệnh viện cũng đã triển khai thành công phẫu thuật nội soi ổ bụng, mổ cấp cứu nhiều ca bệnh...

Bài, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục