Bí thư chi bộ, trưởng thôn hết lòng vì công việc

- Nhắc đến ông Hà Hữu Vịnh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Trung Tâm, xã Kháng Nhật (Sơn Dương), chính quyền địa phương và người dân trong thôn, xã nhật xét, ông là một đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, luôn hết lòng, hết sức vì công việc chung của thôn.

Ông Hà Hữu Vịnh.

Thôn Trung tâm có 124 hộ chủ yếu là dân tộc Tày. Xác định cuộc sống của người dân trong thôn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ông Vịnh đã cùng với các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, khai thác tiềm năng lợi thế để trồng rừng sản xuất, phát triển chăn nuôi và làm dịch vụ.

Hiện nay, thôn Trung Tâm có 25 hộ trồng rừng với diện tích trên 100 ha, 30 hộ phát triển kinh doanh buôn bán nhỏ, 18 hộ chăn nuôi kết hợp làm dịch vụ. Phát triển đa dạng các ngành nghề kinh tế, mức sống người dân thôn Trung Tâm được đánh giá cao nhất trong xã. Ông Vịnh bảo, thời điểm ông vận động bà con trồng rừng, ông phải đến từng nhà để “rủ” cùng nhau trồng. Sau nhiều năm trồng rừng phát huy hiệu quả, giờ bà con đã tự giác trồng.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn, ông Vịnh thường xuyên tuyên truyền cho các đảng viên trong chi bộ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực... Dưới sự tuyên truyền, vận động của ông Vịnh cùng các đảng viên trong chi bộ về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, người dân thôn Trung Tâm đóng góp tích cực công sức, tiền của chỉnh trang đường, ngõ thôn nhằm tạo nên một diện mạo nông thôn mới cho thôn Trung Tâm với những ngôi nhà sàn khang trang, sạch đẹp. Theo ông Hà Hữu Vịnh, một mình đảm nhận 2 vai dẫu có vất vả song giúp ông sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình, nhiệm vụ chung của thôn. Từ đó có những chỉ đạo điều hành phù hợp, hiệu quả.

Đồng chí Trần Viết Hướng, Bí thư Đảng ủy xã Kháng Nhật (Sơn Dương) chia sẻ, thôn Trung Tâm là một trong những thôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chi bộ thôn Trung Tâm cũng là chi bộ điển hình của Đảng bộ xã trong việc phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo nhân dân toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hà Hữu Vịnh.

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục