Bí thư Đoàn hăng hái tiếp sức mùa thi

- Các thí sinh của điểm thi trường THPT Tháng 10 (Yên Sơn) đang làm các thủ tục dự thi môn Ngữ văn cho ngày thi đầu tiên, ngoài cổng trường có một phụ huynh hớt hải chạy lại gọi: “Em ơi! Con gái chị quên mang thẻ căn cước vào phòng thi rồi”. Ngay lập tức anh Phà cùng với các bạn đoàn viên liên hệ với Hội đồng coi thi để mang thẻ căn cước vào cho em thí sinh này.

Anh Hoàng A Phà, dân tộc Mông, Bí thư Đoàn xã Mỹ Bằng mở đầu câu chuyện bằng công việc mà anh vừa hoàn thành trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang diễn ra. Đây là năm thứ 3 anh tham gia và được mọi người tin tưởng giao nhiệm vụ làm Trưởng nhóm tình nguyện cụm hoạt động số 3 gồm các xã Mỹ Bằng, Hoàng Khai, Nhữ Khê, Nhữ Hán và Đội Bình.

Với vai trò là trưởng nhóm tình nguyện, anh luôn có mặt từ 6 giờ sáng để tập hợp đoàn viên trong cụm và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng người, hướng dẫn thí sinh vào các phòng thi. Anh huy động đoàn viên bố trí điểm rửa tay sát khuẩn cho thí sinh, phát tặng nước uống miễn phí, khẩu trang; 50 quạt giấy cho thí sinh và người nhà thí sinh; hướng dẫn phân luồng giao thông tại điểm thi. Tạo điều kiện cho thí sinh ở xa đến dự thi, anh tham gia phát hàng trăm suất cơm miễn phí, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Anh và các tình nguyện viên luôn quan sát, rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong các ngày thi... để trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón thí sinh, giúp các em được đảm bảo sức khỏe và có kết quả thi tốt nhất.

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy và thân thiết của thí sinh và phụ huynh trong mỗi mùa thi. Với anh Phà, mỗi khi được tham gia tiếp sức mùa thi là góp phần công sức nhỏ bé của mình, để tạo sức lan tỏa của chương trình cho mỗi đoàn viên của xã, hăng say công tác tình nguyện. Đây là một trong những hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng nhiệt huyết, sự chia sẻ yêu thương của tuổi trẻ huyện Yên Sơn với cộng đồng và xã hội.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục