Bữa sáng miễn phí trong mùa dịch

- Một tuần qua, nhiều bệnh nhân F0 điều trị tại nhà trên địa bàn xã Hồng Quang (Lâm Bình) đã nhận được những suất ăn sáng, sữa miễn phí của chị Ma Thị Phấn, hội viên phụ nữ chi hội Bản Luông.

Chị Ma Thị Phấn.

Những suất ăn sáng đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần chị em hội viên phụ nữ và nhân dân trong xã.

Hàng ngày, để nấu bữa sáng cho những bệnh nhân F0, chị Phấn phải chuẩn bị nguyên liệu trước và dậy từ 4h sáng để nấu. Khi chuẩn bị xong, nếu gia đình nào có người chưa mắc bệnh sẽ tự đến lấy, còn lại chị sẽ tự mình mang đến từng nhà. Chị Phấn chia sẻ, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bản thân chị thấy nhiều gia đình còn rất nhiều khó khăn, có những nhà 6 - 7 người đều là F0. Vì vậy, nếu đỡ được phần nào chi phí bữa sáng sẽ giúp họ có thêm chi phí điều trị bệnh.

Mỗi ngày, tùy vào số lượng bệnh nhân F0, chị Phấn sẽ nấu khoảng 50 - 70 suất ăn sáng miễn phí. Đồ ăn chị nấu thường là bún, phở, cháo hoặc cơm. Nhà nào có trẻ em chị sẽ sắp thêm phần sữa và chút hoa quả. Chị Ma Thị Hem, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Quang cho biết, chị Phấn là 1 hội viên tích cực trong các hoạt động của chi hội.  Việc chị nấu những suất ăn sáng miễn phí đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn trước mắt với những gia đình có bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Đã có hàng trăm suất ăn sáng miễn phí của chị Phấn gửi đến những bệnh nhân F0. Chị Phấn cũng chia sẻ, mình sẽ còn tiếp tục nấu đến khi nào xã không còn người mắc Covid-19. Tấm lòng thơm thảo của chị Phấn khi tình hình dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp sẽ trở thành động lực giúp mọi người sớm chiến thắng Covid-19.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục