Chi hội trưởng CCB gương mẫu

- Nhiều năm gắn bó với công tác Hội, Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Công Dân, Chi hội Trưởng CCB thôn Ba Nhất, xã Yên Nguyên luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và phong trào địa phương. Ông là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “CCB gương mẫu” của huyện Chiêm Hóa.

Ông Nguyễn Công Dân.

Trên cương vị công tác, ông luôn xác định rõ trách nhiệm của người chi hội trưởng là phải xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tổ chức vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ tham gia các phong trào địa phương, tổ chức hội.

Để làm tốt nhiệm vụ được giao, ông tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm quản lý chi hội, nỗ lực phấn đấu trong công việc. Mặt khác, ông phối hợp chặt chẽ với thôn, ban công tác mặt trận và các đoàn thể trong thôn tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư. Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, tuyên truyền, vận động hội viên sống và làm việc theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giữ vững bản chất “Bộ đội cụ Hồ”; sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Trong các buổi sinh hoạt, ông lồng ghép biểu dương những tấm gương tốt, việc làm hay, mô hình làm kinh tế giỏi để hội viên nắm bắt ứng dụng kịp thời. 

Chi hội CCB thôn Ba Nhất có 25 hội viên, trong đó có 4 hội viên là đảng viên. Ông Dân xác định, đời sống hội viên ổn định là điều kiện để hội viên gắn bó với tổ chức Hội và tham gia sinh hoạt đầy đủ, chính vì vậy, trong những năm qua, ông luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình. Đến nay, chi hội xây dựng được 26 triệu đồng quỹ tự lập, nguồn vốn này, chi hội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp. Ngoài ra, ông Dân và chi hội CCB  còn khai thác hiệu quả nguồn vốn vay từ các ngân hàng để hội viên phát triển kinh tế. Nhờ sự năng động, chủ động nguồn vốn kết hợp sự chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, giúp nhau phát triển kinh tế, đời sống của hội viên trong chi hội từng bước ổn định, nhiều hội viên đã vươn lên làm giàu. Đến nay, chi hội CCB thôn Ba Nhất không có hộ hội viên nghèo; tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu chiếm gần 70%. Từ năm 2019 đến nay, hội viên CCB thôn đã tự nguyện hiến 250 m2 đất, hơn 30 triệu đồng và gần 40 ngày công giúp đỡ hội viên còn hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới…

Nhờ sự tận tâm, trách nhiệm và gương mẫu, ông Nguyễn Công Dân đã thực hiện tốt việc tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Chi hội CCB thôn Ba Nhất nhiều năm liền được UBND xã Yên Nguyên tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân ông Dân từ năm 2017 đến nay, liên tục được UBND xã tặng giấy khen. Đầu tháng 9 vừa qua, ông Dân vinh dự được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen Chi hội trưởng CCB tiêu biểu trong công tác Hội giai đoạn 2017 - 2022. 

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục