Cô giáo học và làm theo lời Bác

- Với 14 năm trong nghề, cô giáo Bùi Như Quỳnh, giáo viên môn Tin học, trường THPT Sơn Nam, xã Sơn Nam (Sơn Dương) luôn gương mẫu, đi đầu nêu gương trong học tập và làm theo lời Bác dạy.

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên ngành sư phạm Tin học, cô Quỳnh về công tác tại trường THPT Sơn Nam cho đến nay. Bằng tình yêu thương học trò và tâm huyết với nghề, cô Quỳnh luôn trăn trở làm sao để mỗi tiết học các em dễ hiểu, dễ nhớ bài, đam mê và thích thú hơn. Vì vậy, ngoài thực hiện dạy đúng theo chương trình, chuẩn kiến thức kỹ năng và nội dung dạy học, cô luôn trau dồi kiến thức, học hỏi ở đồng nghiệp, sách báo, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn của ngành tổ chức để tạo sự phong phú trong mỗi tiết dạy. Cô đã ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới, tạo sự hứng thú, phấn khởi cho học sinh trong các tiết học. Nhờ đó, mà kết quả học tập các lớp cô đảm nhiệm giảng dạy không có học sinh yếu kém, tỷ lệ học sinh khá, giỏi luôn tăng lên hàng năm, 100% học sinh lên lớp. 

Với sự nhiệt huyết, sáng tạo trong dạy học của cô Quỳnh đã góp phần giúp học sinh yêu thích bộ môn, nâng cao chất lượng giáo dục. Từ một ngôi trường chưa có học sinh giỏi đạt giải môn Tin học cấp tỉnh, năm học 2021-2022, học sinh của cô đã đoạt 2 giải giải ba và 1 giải khuyến khích môn Tin học cấp tỉnh.

Thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, cô Quỳnh đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học, được Hội đồng khoa học nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đánh giá xếp loại B trở lên. Tiêu biểu là các sáng kiến: Sử dụng hiệu quả giờ sinh hoạt lớp để tổ chức một số hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống và phát huy tính sáng tạo của học sinh lớp chủ nhiệm - 12C3 trường THPT Sơn Nam; tăng cường giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc tổ chức hiệu quả giờ sinh hoạt lớp và một số hoạt động trải nghiệm đối với lớp 10A1 - trường THPT Sơn Nam; tổng hợp một số bài tập theo chuyên đề cơ bản để sử dụng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học lớp 11, trường THPT Sơn Nam.  Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Quỳnh đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác. Nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh; là đảng viên gương mẫu 3 năm liên tục được đánh giá “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, cô Quỳnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Nhận xét về cô Quỳnh, thầy Nguyễn Tiến Quang, Phó Hiệu trưởng trường THPT Sơn Nam cho biết, cô Quỳnh là một nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, hết lòng vì học sinh, có lối sống trung thực, giản dị, trong sáng, hòa đồng với đồng nghiệp, giữ mối quan hệ tốt và trách nhiệm đối với phụ huynh. Trong quá trình công tác, cô luôn giữ gìn đạo đức một nhà giáo, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng để nhiều giáo viên noi theo.

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục