Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

- Ngày mai (8-2), đảng viên trẻ Tướng Văn Tứ, (trong ảnh) Bí thư Chi đoàn thôn Khâu Lình, xã Phù Lưu (Hàm Yên) sẽ lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự. Hồi hộp và háo hức là tâm trạng của Tứ trước ngày bước vào môi trường Quân đội để cống hiến một phần sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Năm 2023, Tứ là 1 trong 2 đảng viên tham gia nghĩa vụ quân sự, công an của toàn tỉnh.

Tứ mồ côi cha từ nhỏ, gia đình từng thuộc diện nghèo. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Tứ tham gia lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất trong nước và có thu nhập ổn định để giúp đỡ gia đình. Vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tứ trở về địa phương và tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Các hoạt động Đoàn đã giúp Tứ thêm tự tin, hoạt bát, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống. Vì vậy, Tứ luôn hăng hái, sáng tạo và trách nhiệm trong các hoạt động phong trào. Năm 2021, Tứ được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn và vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Tứ bày tỏ, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng em, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Thời gian qua, em đã tích cực cùng với tổ chức chính trị - xã hội của địa phương tham gia, vận động tuyên truyền nhiều thanh niên trên địa bàn thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự.  Qua đó, Tứ càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Biết Tứ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình em rất vui, tự hào. Bà Lý Thị Nốn, mẹ của Tứ chia sẻ, Tứ là con út trong gia đình có 4 anh em trai và người duy nhất được nhập ngũ. Bà luôn động viên con trai phải luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện trong môi trường Quân đội để xứng đáng là người đảng viên. Sau khi xuất ngũ sẽ trở thành một người công dân tốt, đóng góp cho địa phương.

Tứ tâm sự, thời gian trong quân ngũ là thanh xuân đáng nhớ, tự hào của cuộc đời em. Tại địa phương, em thấy có nhiều tấm gương quân nhân sau khi xuất ngũ trở về có trách nhiệm, tư duy đổi mới, biết cách phát triển kinh tế để làm giàu cho bản thân, gia đình. Em sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục