Để cuộc sống thêm ấm áp tình người

- Những ngày này, Đại úy Bùi Quang Cảnh, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh Tuyên Quang đang chuẩn bị cho chuyến tình nguyện đầu năm 2022 tại huyện Chiêm Hóa. Dự kiến, CLB sẽ trao 50 suất quà cho hộ nghèo để hộ nghèo sẽ có một cái Tết Nguyên đán ấm áp hơn.

Đại úy Bùi Quang Cảnh trong một chương trình tình nguyện.

Anh Cảnh trước đây là cán bộ của Đội Giao thông, Công an huyện. Vốn được đặt chân đến nhiều nơi trên địa bàn, gặp gỡ nhiều hoàn cảnh bất hạnh nên anh thương cảm thường kêu gọi trên mạng xã hội Facebook và Zalo, nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân, cộng đồng mạng. Với suy nghĩ “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”, cuối năm 2016, anh vận động thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh bởi chính mong muốn sẽ có nhiều hơn những mảnh đời được giúp đỡ.

Trải qua 6 năm hình thành, phát triển, 16 thành viên của CLB luôn phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, "vì sự phát triển cộng đồng". Giai đoạn 2016 - 2020, anh và mỗi thành viên đã tích cực vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cho trên 63 hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 552 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Cảnh và CLB đã tổ chức trên 50 hoạt động thiện nguyện tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa, trao tặng trên 550 chăn ấm; 1.200 áo rét; 750 suất quà (cặp sách, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm…); 25 bộ bàn ghế, bảng; 122 bộ sách giáo khoa…

Riêng năm 2021, anh và CLB đã thực hiện 22 chương trình, kêu gọi vận động ủng hộ gần 700 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn, vận động tặng quà xây dựng thư viện, tặng quà các trường học; phòng, chống dịch Covid-19. Trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Cảnh đã khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của thành viên CLB, cộng đồng bằng việc vận động nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn bằng nhiều phần việc ý nghĩa. Anh đã cùng Nhóm Thiện Nguyện Xanh phối hợp trao tặng 9.250 khẩu trang, 2.000 chai nước uống, 60 thùng nước khoáng, 4 quạt cây, 20 thùng cháo, 25 chăn ấm và các nhu yếu phẩm trị giá khoảng 90 triệu đồng cho tuyến đầu chống dịch.

Với những thành tích đạt được, năm 2020, CLB Thiện Nguyện Xanh  là 1 trong 100 CLB tiêu biểu trong cả nước được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh. Năm 2021, anh được Hội LHTN tỉnh và Trung ương Hội LHTN Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Anh Cảnh chia sẻ “Tuổi còn trẻ, sức còn khỏe thì cứ cho đi và cống hiến cho cộng đồng”, thời gian tới, anh sẽ tiếp tục lãnh đạo CLB vận động nguồn lực, chăm lo cho người nghèo, trẻ em nghèo, những mảnh đời bất hạnh… để cuộc sống thêm ấm áp tình người…

Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Trưởng Công an huyện cho biết, đồng chí Cảnh là người tâm huyết, trách nhiệm, uy tín trong công việc thiện nguyện. Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng thường xuyên quan tâm và chỉ đạo, vận động cán bộ, thanh niên trong đơn vị ủng hộ các nguồn lực và phối hợp cùng với các chương trình, hoạt động tình nguyện của đồng chí Cảnh và CLB nhằm góp phần vào công tác an sinh xã hội và phòng chống dịch COVID -19 của địa phương.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục