Hạnh phúc với công tác tình nguyện

- Em Mai Hồng Đức, học sinh lớp 11 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Tuyên Quang là cậu học sinh năng nổ, nhiệt huyết. Hiện em đang là tình nguyện viên tích cực tham gia nấu ăn và phục vụ các suất ăn miễn phí trong đội tình nguyện “Phục vụ suất ăn miễn phí cho thí sinh” do Tỉnh đoàn và Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh tổ chức.

Em Mai Hồng Đức.

Với vai trò là thành viên ban chủ nhiệm, Trưởng ban Đối ngoại Câu lạc bộ tình nguyện Volunteer Is Life (VIL) của trường, Đức đã có nhiều trải nghiệm gắn bó với công tác tình nguyện, đặc biệt trong các đợt tiếp sức mùa thi. Trong đó có nhiều hoạt động tiêu biểu như phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng giao thông; nhắc nhở phụ huynh đưa đón con em đến điểm thi để xe đúng nơi quy định; phát nước và dụng cụ hỗ trợ thí sinh như quạt, mũ nón sau khi thí sinh hoàn thành và ra khỏi phòng thi; tham gia vào đội tình nguyện “Phục vụ suất ăn miễn phí cho thí sinh” do Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức…

Đức chia sẻ, điều em nhớ nhất trong suốt quá trình gắn bó với công tác tình nguyện mùa thi đó là có những lúc thời tiết không ủng hộ, mưa nắng thất thường. Khi đó, em cùng các bạn đã nhường ô cho các anh chị là thí sinh trong kỳ thi để các anh chị không bị dính mưa, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất để làm bài hiệu quả. Cũng đã có những lúc chúng em cảm thấy thấm mệt vì nhiều ngày hoạt động dưới thời tiết nắng nóng. Thế nhưng ai cũng vui vẻ và động viên nhau cố gắng góp sức để có một kỳ thi diễn ra thành công, hiệu quả.

Không chỉ năng nổ trong hoạt động tình nguyện, Mai Hồng Đức còn là học sinh xuất sắc được nhận học bổng của trường với điểm trung bình môn học đạt 9,0. Năm học 2020 - 2021, em đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Huy chương Đồng cuộc thi Olympic khoa học trường Đại học Khoa học tự nhiên. Vừa qua, em đoạt giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Suốt 2 năm gắn bó với Câu lạc bộ tình nguyện VIL của trường, Đức đã có nhiều trải nghiệm khi tham gia các hoạt động kêu gọi ủng hộ, quyên góp và tặng quà tại các trạm kiểm dịch phòng chống Covid-19; vận động ủng hộ quần áo, vật phẩm thiết yếu tặng cho bệnh nhi nghèo đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tặng quà trung thu, giáng sinh, tết cho trẻ em vùng sâu vùng xa… “Hạnh phúc vì được cho đi” - Đó là điều mà chàng trai 17 tuổi luôn tâm niệm để cống hiến hết mình cho những hoạt động chung vì cộng đồng.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục