Hết mình với nhân dân

- Hơn 10 năm làm cán bộ Mặt trận, chị Nguyễn Thị Hoài Phương, Chủ tịch MTTQ phường An Tường (thành phố Tuyên Quang) có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Chị là một trong năm cá nhân tiêu biểu của tỉnh được biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 vừa được tổ chức.

 Chị Nguyễn Thị Hoài Phương.

Nhiều năm qua, ngoài giờ làm việc ở trụ sở, Chị Phương thường xuyên đến từng tổ dân phố, khi thì nắm bắt tâm tư nguyện vọng trong giải phóng mặt bằng, lúc thì vận động nhân dân tham gia các phong trào... Ngày cuối tuần, chị lại trực tiếp xuống các tổ dân phố hướng dẫn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình, xây dựng bể để ủ rác hữu cơ. Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, gần gũi với người dân không những giúp chị hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn tập hợp được bà con phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc, văn minh.

Chị Phương chia sẻ: để tuyên truyền vận động nhân dân, trước hết bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng các hoạt động Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, sâu sát các tổ dân phố, các đoàn thể để nắm bắt tình hình nhân dân và dư luận xã hội. Trong công tác, chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xử lý kịp thời các tình huống phát sinh ở cơ sở. Cán bộ Mặt trận luôn phải đi đầu trong các phong trào ở cơ sở và có hành động, việc làm cụ thể chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất.

Nổi bật thời gian qua, trong triển khai thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, 19/19 Ban công tác Mặt trận của các tổ dân phố trong phường đã tthành lập, duy trì hoạt động 38 mô hình tự quản về bảo vệ môi trường. Bà Phương đã cùng các thành viên, tổ nhóm tự quản trực tiếp hướng dẫn các hộ gia đình về kỹ thuật ủ rác và cách khai thác tính năng của bể sử dụng lâu dài góp phần giảm thiểu tối đa việc ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra. 100% các khu dân cư và các hộ gia đình đã ký cam kết bảo vệ môi trường. Qua đó, mô hình chung tay xử lý rác thải, chống rác thải nhựa không chỉ lan tỏa trên địa bàn phường An Tường mà còn là điểm sáng trong Phong trào này của cả nước, nhiều địa phương đến tham quan, học tập.

Thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, chị Phương đã cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường An Tường phối hợp với vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2017 đến nay, MTTQ phường đã vận động được trên 250 triệu đồng; kêu gọi sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng một ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá trên 60 triệu đồng; hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà cho 35 hộ nghèo... Từ 30 hộ nghèo vào năm 2014, đến hết năm 2021 giảm còn 5 hộ, qua đó góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

Với sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, nhiều năm qua chị Phương nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành. Đặc biệt, trong Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 chị là một trong 64 cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục