Học Bác nêu gương

- Nêu gương trong lối sống, cách nghĩ, cách làm, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Kham, xã Năng Khả (Na Hang) Hoàng Thị Huế (trong ảnh) đã đi đầu hiến đất, vận động người dân hiến đất làm cầu, làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Là người trực tiếp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị luôn xác định mình cần phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo Bác Hồ, bởi vì: “Người dân chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn người dân, mình phải làm mực thước cho người dân theo”. Việc nêu gương phải thực hiện cả đối với bản thân mình, đối với mọi người và đối với công việc.

Năm 2022, thôn Nà Kham được đầu tư xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn. Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Kham Hoàng Thị Huế đã  vận động 8 hộ dân hiến trên 800 m2 đất, 2 hộ gia đình lùi rào, tháo ao để làm cầu. Làm gương chị Huế đã đổi 900 m2 ruộng ở chỗ thuận lợi lấy 700 m2 ruộng nơi cầu đi qua cho một hộ dân trong thôn để hiến trên 100 m2 đất xây cầu. Cùng với đó, chị kiên trì vận động, các hộ dân đồng thuận hiến đất đủ mặt bằng làm cầu. Chị Huế bảo, nhớ lời Bác Hồ dạy “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm” nên khó mấy cũng tìm cách tháo gỡ, chị đến từng nhà, vận động từng người, đả thông tư tưởng về cơ hội làm cầu, phân tích ý nghĩa đối với sự phát triển của thôn, không thể vì không có mặt bằng mà “mất” cơ hội làm cầu.

Cây cầu Nà Kham vừa hoàn thành xây dựng trong tháng 4 - 2023 kết nối 144 hộ dân tộc Tày thành một dải chứ không bị chia cắt như trước. Ông Đặng Văn Việt, người hiến 300 m2 đất làm cầu cho biết, có được cây cầu này là nhờ có sự quyết liệt của chị Huế. Thấy chị làm gương, lại tích cực vận động, vất vả với việc thôn nên người dân đã “chung sức” để công trình được triển khai thuận lợi. Chị Huế “vừa làm được, nói được” nên người dân chúng tôi nể trọng lắm!

Đồng chí Bàn Văn Khé, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Năng Khả cho biết, chị Hoàng Thị Huế là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn năng động “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” vì thế mọi việc ở thôn đều được giải quyết kịp thời, thấu đáo. Chị Huế là tấm gương tiêu biểu của xã về học tập và làm theo Bác Hồ, giai đoạn 2020 - 2022 được đi báo công tại Nghệ An cùng Đoàn đại biểu tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Na Hang. Chi bộ Nà Kham được Đảng bộ xã Năng Khả đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đời sống người dân ổn định, an ninh trật tự được giữ vững.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục