Không ngại nguy hiểm, vượt lũ giúp học sinh

- Binh nhì Quan Ngọc Hoàng, công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân đang công tác tại PC07, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh trong thời gian nghỉ phép không ngại nguy hiểm, giúp người dân sơ tán, khắc phục hậu quả thiên tai.

Rạng sáng 29-6, trên địa bàn huyện Lâm Bình xảy ra mưa lớn làm sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường gây ngập lụt nhiều diện tích hoa màu, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân. Trường THPT Lâm Bình bị ngập sâu. Trong thời điểm xảy ra mưa lũ, khu ký túc xá của trường có hơn 100 em học sinh đang ở nội trú bị cô lập, tinh thần hoang mang, hoảng loạn do nước lũ đang tiếp tục dâng cao.

Binh nhì Quan Ngọc Hoàng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lúc đó, anh Hoàng đang trong thời gian nghỉ phép tại gia đình tại tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình). Anh chia sẻ, khi nhận được thông tin, anh đã báo cáo lãnh đạo cơ quan và di chuyển đến hiện trường trong thời tiết mưa lũ to, mất điện. Lúc đó, anh chỉ nghĩ là làm cách nào để tiếp cận được hiện trường, sơ tán người một cách nhanh nhất có thể. Con đường chính từ nhà đến trường nhiều điểm bị nước ngập không đi qua được, anh Hoàng đã lần tìm đường trong đêm tối không ngại nguy hiểm lội vào trường khi nước, bùn đang tiếp tục lên cao.

Là người đầu tiên đến hiện trường, bằng kinh nghiệm, kiến thức, nghiệp vụ đã được huấn luyện, anh Hoàng nhanh chóng trấn an tinh thần các em học sinh, hướng dẫn và đưa toàn bộ các em học sinh đến các vị trí an toàn. Ngay sau khi nước rút, anh Hoàng đã phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các phương án hỗ trợ di dời tài sản, dọn dẹp bùn, đất, thu gom rác thải trong khuôn viên nhà trường, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập để giáo viên và học sinh nhanh chóng ổn định, tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tại đơn vị công tác, anh Quan Ngọc Hoàng luôn có tư tưởng chính trị vững vàng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 6 vừa qua, sau đợt huấn luyện anh được cử tham gia Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại - cụm II và giành giải 4 ở nội dung thi bơi. 

Hành động dũng cảm, kịp thời, không ngại hiểm nguy của anh Quan Ngọc Hoàng đã thể hiện tinh thần quên mình vì nhân dân phục vụ của người chiến sỹ công an nhân dân, được nhân dân cảm phục và khen ngợi. Anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai.

Thu Trang - Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục