Nữ sinh dân tộc Tày là thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

- Theo kết quả xét tốt nghiệp THPT năm 2022, em Nguyễn Diệu Linh, dân tộc Tày (trong ảnh), lớp 12 Anh, trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã trở thành thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Tuyên Quang với tổng số 36,53 điểm 4 bài thi.

Thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Diệu Linh.

Trong đó điểm lần lượt các bài thi xét tốt nghiệp của em đối với môn Toán đạt 8,8, Ngữ văn 9, tiếng Anh 9,4 và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội 9,33 điểm. Để đạt được kết quả xuất sắc trên, Linh phân phối thời gian học tập, ôn tập các môn một cách khoa học, hợp lý.

Đối với Linh không có chuyện học tủ hay phân biệt môn chính môn phụ mà môn nào đối với em cũng quan trọng. Điều đó không chỉ giúp em nâng cao kiến thức, mà còn còn tăng khả năng hiểu biết cuộc sống, xã hội. Linh cho biết, em cố gắng không để bị cám dỗ quá nhiều bởi điện thoại hay mạng xã hội mà luôn dành thời gian tham gia các hoạt động thực tế, duy trì thói quen tự học. Đặc biệt, Linh rất yêu thích môn Ngữ văn và tiếng Anh, em cho rằng học tốt 2 môn học này sẽ giúp em tự tin lên rất nhiều. Ngày nay, đời sống kinh tế, xã hội hội nhập và phát triển, biết tiếng Anh sẽ là một lợi thế rất lớn giúp em có thể hiểu biết hơn về các nền văn hóa trên thế giới cũng như tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Còn môn Ngữ văn lại giúp em có vốn từ phong phú, giúp cải thiện khả năng giao tiếp xã hội…

Trong suốt 12 năm học, Linh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và học sinh tiến tiến. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Linh còn là người sống hòa đồng, tích cực tham gia các phong trào do trường tổ chức. Trong lớp em luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn những bí quyết để cùng học tốt. Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, Linh đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành các bài thi và đạt được kết quả thi cao nhất tỉnh. Linh cho biết, trong quá trình làm bài em thực hiện lần lượt các câu hỏi dễ trước khó sau, cùng với đó là giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tự tin, không gây áp lực cho bản thân. Linh cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy, cô giáo trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã luôn “truyền lửa” trong mỗi giờ học giúp em và các bạn trong trường nắm chắc kiến thức, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích để chúng em tham gia. Với kết quả thi tốt nghiệp THPT xuất sắc như vậy Linh có nhiều cơ hội vào các trường đại học thuộc tốp đầu trong cả nước. Hiện em đã có kết quả thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, còn 1 nguyện vọng vào trường Đại học Ngoại thương đang chờ kết quả.

Anh Nguyễn Văn Chung và chị Lương Thị Thanh Hiền là bố và mẹ của em Linh cho biết, gia đình rất vui mừng vì con đã có nhiều cố gắng đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Có lẽ chính việc xác định mục đích học tập từ sớm đã tạo động lực cho cháu Linh học tốt. Cả 2 vợ chồng anh chị đều là giáo viên và muốn con theo nghề dạy học nhưng con lại thích chọn học đại học khối ngành kinh tế. Gia đình luôn tôn trọng lựa chọn của con và cố gắng quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để con thực hiện ước mơ của mình.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục