Tâm huyết với từng giờ giảng

- Cô giáo Hà Thị Lành, dạy môn Sinh học, trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS và THPT huyện Na Hang được học sinh yêu quý, đồng nghiệp quý trọng.

Cô giáo Hà Thị Lành.

Đúng như tên gọi, cô Lành là người hiền dịu và mẫu mực, luôn tâm huyết với từng giờ giảng trên lớp. Năm 2007, cô được phân công công tác tại trường PTDTNT THCS và THPT huyện Na Hang. Ngày mới về trường cô thật sự bỡ ngỡ vì học sinh của trường đều là dân tộc thiểu số. Để giúp các em tiếp thu kiến thức, cô đã tự làm đồ dùng dạy học sinh động với từng bài giảng cụ thể theo từng nhóm tuổi và tự học để ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm gây hứng thú trong các giờ dạy, định kỳ hàng tháng, các em học sinh sẽ được đi thực tiễn để tiếp thu bài giảng trên lớp được hiệu quả hơn.

Từ năm 2008, nhờ sự nhiệt tình, trình độ chuyên môn ngày càng khá hơn, cô Lành được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường, đến nay, cô đã đào tạo được 46 học sinh đạt giải môn Sinh học lớp 9 cấp tỉnh. Nắm bắt được hoàn cảnh của học sinh phải sống xa gia đình, cô giáo Lành cũng chủ động gần gũi các em học sinh, cô phát động phong trào trồng rau xanh tăng gia sản xuất, phong trào kế hoạch nhỏ, từ đó giúp đỡ nhiều em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Trong 3 năm học (2020  -  2023) trong phong trào “Một việc tốt theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô Lành đã chủ động dành thời gian sau các giờ học giúp đỡ 6 học sinh người dân tộc Mông có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành các học sinh khá.

Từ năm 2019 đến nay, năm nào cô giáo Hà Thị Lành cũng là Chiến sỹ thi đua cơ sở, cô được nhận nhiều Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Na Hang; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thanh tích tiêu biểu trong kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020 - 2021...

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục