Thí sinh duy nhất trong tỉnh đạt điểm 10 môn Vật lý

- Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Trần Thị Mỹ Dung (trong ảnh), lớp 12 chuyên Lý, trường THPT Chuyên Tuyên Quang xuất sắc đạt được điểm 10 môn Vật lý. Dung cũng là thí sinh duy nhất trên địa bàn tỉnh đạt được điểm 10 môn học này.

Môn học được coi là khó và đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi có sự phân hóa khá cao. Ngoài môn Vật lý thì điểm số các môn thi thuộc khối A01 của Dung cũng rất cao, đứng đầu trường THPT Chuyên với Toán và Tiếng Anh lần lượt đạt 9 điểm và 9,8 điểm, tổng điểm xét vào đại học đạt 28,8 điểm.

Với kết quả trên, Dung cho biết em sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và nguyện vọng 2 vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em mong muốn được học ngành kinh tế và trở thành một doanh nhân là mơ ước từ nhỏ của em. Chính vì thế em đã nỗ lực học tập. Trong suốt 12 năm học, em đều đạt học sinh giỏi.

Trước đó, liên tiếp trong 2 năm học lớp 11 và lớp 12 Dung đều tham gia và đoạt được giải Nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Để học tốt môn học này, trên lớp Dung tập trung nghe thầy, cô giảng bài. Về nhà em chịu khó ôn lại bài cũ đồng thời tranh thủ lên mạng để tập giải các bài tập và làm quen với cách làm bài thi trắc nghiệm, trao đổi bài với các bạn cùng yêu thích môn học này. Một yếu tố quan trọng khác giúp Dung đạt được kết quả học tập tốt đó là việc xây dựng thời gian biểu hợp lý, em không tranh thủ “học ngày học đêm” mà phân bố thời gian học tập và giải trí phù hợp để việc học được hiệu quả nhất. Là học sinh của trường THPT Chuyên Tuyên Quang và thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của trường Dung đã nhận được sự quan tâm, dạy dỗ tận tình của cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo trong trường giúp em nâng cao kiến thức, định hướng nghề nghiệp…
Cô giáo Nguyễn Tuyết Hạnh, Chủ nhiệm lớp 12 Lý, trường THPT Chuyên Tuyên Quang nhận xét, Dung là học sinh biết vượt khó vươn lên trong học tập. Trong học tập và tham gia các phong trào, hoạt động em luôn nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất, thành quả em đạt được hôm nay thật xứng đáng.
Từ sự cầu thị, nỗ lực của bản thân, Dung đã đạt được kết quả cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và đứng trước cơ hội rất lớn là đỗ vào các trường tốp đầu cả nước. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để chinh phục ước mơ của mình.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục